Top

Chủ đầu tư Dự án Tokyo Tower bị tố tự ý thay đổi thiết kế

Cập nhật 11/02/2018 08:54

Dù đang trong quá trình bàn giao, nhưng chủ đầu tư dự án Tokyo Tower lại khiến khách hàng lo lắng về thiết kế căn hộ và nhiều vấn đề khó hiểu.

Dự án Tokyo Tower trước đây có tên là Hanoi Landmark 51 Tower. Ảnh: Thành Nguyễn

Dự án Tokyo Tower (tên trước đó là Hanoi Landmark 51 Tower) do Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam và Công ty cổ phần Xây dựng Sông Đà 1.01 làm chủ đầu tư.

Dự án có 688 căn hộ, quy mô 1 tháp 51 tầng nổi, trong đó có 5 tầng thương mại, 2 tầng kỹ thuật, 1 tầng bể bơi, 43 tầng căn hộ; 4 tầng hầm.

Dự án đang trong quá trình bàn giao, nhưng theo phản ánh của một số hộ dân, có không ít vấn đề gây khó hiểu, trong đó chủ yếu là việc chủ đầu tư cam kết một đằng, làm một nẻo.

Theo phản ánh của bà Lê Thị Hòa, chủ căn hộ 4304A, với 5 tầng thương mại, trước đó được quảng cáo là lắp kính, nhưng hiện chủ đầu tư thay bằng trụ gạch, xen kẽ kính, các trụ gạch không được lăn sơn, không ốp đá nên kém thẩm mỹ. Đặc biệt, phía bên trong các căn hộ, chủ đầu tư tự ý bỏ vách ngăn giữa bếp - phòng khách - phòng ngủ - cửa khu bếp, lô gia.

Theo các cư dân này, việc thay đổi thiết kế như vậy sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc bố trí bên trong căn hộ. Các thiết kế, đồ đạc gắn với vách ngăn, nên việc chủ đầu tư bỏ vách ngăn dẫn đến những thay đổi không nhỏ của việc bài trí căn hộ.

Một chuyện lạ nữa, theo phản ánh của cư dần, là dù chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế, phá vỡ cam kết với khách hàng, nhưng chủ đầu tư lại yêu cầu các khách hàng nếu muốn giữ nguyên thiết kế cũ (có vách ngăn) thì phải làm đơn kiến nghị lên chủ đầu tư.

Một vấn đề cũng khiến các khách hàng bức xúc, đó là chuyện màu sơn dự án.

Theo phản ánh của khách hàng, trước đó, theo thiết kế và thông tin giới thiệu về dự án, thì bên ngoài tòa nhà được sơn màu trắng, nhưng hiện nay, chủ đầu tư đã chuyển tông sang màu vàng, màu nâu.

Theo các khách hàng này, dù màu sơn không được ghi trong hợp đồng mua bán, nhưng rõ ràng, việc chủ đầu tư không thực hiện đúng như các tài liệu bán hàng trước đó cũng cho thấy sự thất tín.

Trên thực tế, trước đó, vụ việc lình xình về màu sơn dự án đã từng xảy ra và châm ngòi cho cuộc tranh chấp kéo dài giữa chủ đầu tư và khách hàng  tại dự án New Horison 87 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo bà Hòa, hiện với sự thay đổi màu sơn, thiết kế căn hộ và khu vực 5 tầng thương mại đã khiến giá của Tokyo Tower rớt thê thảm.

“Thời điểm tháng 9/2016, dự án có mức giá 25,25 triệu đồng/m2, nhưng đến nay chỉ còn khoảng 22 triệu đồng/m2, dù dự án đang bước vào giai đoạn bàn giao. Những nhà đầu tư như chúng tôi đang phải chịu thua thiệt thấy rõ từ cách làm thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng khách hàng của chủ đầu tư”, bà Hòa cho biết.

Phóng viên Đầu tư Bất động sản đã liên hệ với chủ đầu tư để phản ánh thông tin hai chiều, nhưng chưa nhận được phản hồi.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản