Top

Chấp thuận để Hồ Tràm xây dựng sân bay tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật 22/05/2018 08:54

 Quan điểm của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là không đồng ý vì quỹ đất đang bị thu hẹp và hiện tại tỉnh này đã có quy hoạch sân bay Gò Găng

Ngày 21-5, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã họp nghe báo cáo việc xây dựng sân bay Lộc An của Công ty TNHH Hồ Tràm (tại xã Lộc An, huyện Xuyên Mộc).

Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm (Hồ Tràm Strip)  với diện tích 164 ha tại huyện Xuyên Mộc với tổng số vốn đăng ký là 4,23 tỉ USD, có kinh doanh casino. Xét thấy nhu cầu cần thiết phục vụ cho việc phát triển du lịch và đầu tư, công ty đã xin chủ trương xây dựng sân bay chuyên dùng tại đây.


Quy hoạch sân bay Lộc An để phục vụ du lịch cho Công ty TNHH Hồ Tràm

Trước đó, Bà Rịa-Vũng Tàu đã chấp thuận cho Công ty TNHH Hồ Tràm xây dựng sân bay chuyên dùng Lộc An nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không phục vụ cho khu du lịch giải trí phức hợp Hồ Tràm.

Theo đó, sân bay có quy mô các công trình đáp ứng tiêu chuẩn Cảng hàng không cấp 4C với 1 đường cất hạ cánh có kích thước 2.400m x 45m, hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay hoàn chỉnh; Khu nhà ga hành khách, đài kiểm soát tại sân bay, công trình phụ trợ kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật…

Diện tích dự kiến xây dựng sân bay vào khoảng 244,33ha, trong đó có 47,55 ha thuộc địa phận xã Lộc An và 196,78 ha thuộc xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ. Ước tỉnh kinh phí khoảng 4.250 tỉ đồng do Công ty Hồ Tràm tự trang trải.


UBND tỉnh Bà Riạ-Vũng Tàu đã chấp thuận chủ trương xây dựng sân bay ở Lộc An

Tại cuộc họp, đại diện Sở GTVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết về quan điểm, ngành GTVT tỉnh vẫn không đồng tình việc xây dựng sân bay vì lý do lãng phí quỹ đất trong khi quỹ đất ở Bà Rịa-Vũng Tàu đang bị thu hẹp, hiện cũng có quy hoạch xây dựng Sân bay Gò Găng tại TP Vũng Tàu. Tuy nhiên, do đã có chủ trương đồng ý nên phía sở cũng đã làm đúng theo thủ tục đầu tư, lúc đầu dự kiến lấy 600 ha đất, sau đó chốt lại diện tích hơn 244 ha.

Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết tỉnh đã thống nhất chấp nhận việc để phía Hồ Tràm xây dựng sân bay chuyên dùng nhưng chỉ với mục đích phục vụ việc đưa đón khách du lịch của Hồ Tràm.

Về vị trí xây dựng sân bay Hồ Tràm hiện gần với khu xử lý rác thải tập trung huyện Đất Đỏ (khoảng 350m), lại lấy một diện tích đất nông nghiệp đang canh tác của người dân nên cần xác định lại vị trí vùng ảnh hưởng và làm việc lại với Công ty Hồ Tràm.

DiaOcOnline.vn - Theo NLĐ