Top

Cao ốc 8B Lê Trực bất ngờ thay tên rao bán căn hộ

Cập nhật 02/04/2021 14:25

Sau khi cao ốc 8B Lê Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) "cắt ngọn", khắc phục xong vi phạm về trật tự xây dựng, chủ đầu tư bất ngờ đổi tên dự án thành “Discovery Central” và rao bán căn hộ.

Chủ đầu tư cao ốc sai phép 8B Lê Trực (Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổi tên dự án thành chung cư Discovery Central và rao bán căn hộ

Thời gian gần đây, trên các internet, các trang mạng xã hội rầm rộ xuất hiện thông tin rao bán căn hộ dự án 8B Lê Trực của Công ty cổ phần may Lê Trực với tên thương mại là Discovery Central.

Theo thông tin quảng cáo, tòa chung cư Discovery Central nằm liền kề với đường chỉ giới đỏ của Trung Tâm Chính Trị và Hành Chính Ba Đình. Đây là chung cư cuối cùng nằm trong "lõi" quận Ba Đình với tầm view "triệu đô".

Dự án sẽ gồm 17 tầng nổi 4 tầng hầm, trong đó có 5 tầng thương mại, từ tầng 6 tới tầng 17 là 12 tầng căn hộ chung cư cao cấp. Hiện chung cư Discovery Central được rao bán với giá từ 50 triệu/m2 (đối với căn hộ 50 năm) từ 70 triệu/m2 (đối với căn hộ lâu dài), thời điểm dự kiến bàn giao quý III/2021.

Được biết, đây không phải là lần đầu dự án 8B Lê Trực đổi tên. Trước đó, năm 2015 dự án được biết đến với tên 8B Lê Trực – một biểu tượng công trình vi phạm xây dựng của Thủ đô, đến năm 2018, dự án bất ngờ đổi tên thương mại thành 67 Trần Phú – Discovery Complex 2.
Thông tin rao bán căn hộ 8B Lê Trực với tên thương mại chung cư Discovery Central 67 Trần Phú. Ảnh chụp màn hình.

Xác nhận với PV, đại diện Công ty cổ phần may Lê Trực cho biết, phía Công ty đã chính thức thống nhất tên gọi thương mại dự án căn hộ 8B Lê Trực thành chung cư Discovery Central.

Như vậy sau 5 năm, cao ốc sai phạm 8B Lê Trực “khoác” lên mình một tấm áo mới. Đây được coi là chiến lược của doanh nghiệp để làm mới dự án, tạo tính thanh khoản cho dự án.

Liên quan đến cao ốc sai phép 8B Lê Trực, tháng 12/2020, UBND quận Ba Đình đã bàn giao tòa nhà 8B Lê Trực cho Công ty cổ phần May Lê Trực hoàn thiện, sau hơn 5 năm đình chỉ xây dựng và cưỡng chế.

Hiện trạng công trình sau khi cưỡng chế còn 17 tầng và tum thang, chiều cao đến mặt mái tầng 17 là 58,5 m, so với giấy phép xây dựng vượt 5,5 m; diện tích sàn tăng trên 2.800 m2.

Theo các chuyên gia, việc đổi tên các dự án của doanh nghiệp cũng là điều dễ hiểu, nhất là với những dự án chịu nhiều điều tiếng liên quan đến chậm tiến độ, nợ tiền sử dụng đất, khách hàng kiện cáo trong quá khứ… Do đó, chủ đầu tư có thể thay tên để làm mới bản thân dự án hoặc phù hợp hơn với chiến lược marketing sản phẩm nhằm thay đổi vận mệnh dự án.

“Tuy nhiên, tên dự án chỉ là một thành tố nhỏ quyết định thành công của dự án, chỉ những dự án tốt mới bán được hàng. Do vậy các doanh nghiệp nên lấy hành động để chứng minh thực lực chứ không chỉ dựa vào vận mệnh” vị này nhìn nhận.

Theo ghi nhận của PV, không chỉ dự án 8B Lê Trực việc "thay tên đổi họ" làm mới dự án được nhiều doanh nghiệp áp dụng, trong đó có dự án DLC Complex Nguyễn Tuân nằm tại ngã tư đường Nguyễn Tuân và Ngụy Như Kon Tum (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) do liên danh Công ty TNHH đầu tư Bất động sản DLC và Công ty CP đầu tư và tư vấn An Việt làm chủ đầu tư.
Dự án DLC Complex Nguyễn Tuân đổi tên thành dự án Harmony Square 199 Nguyễn Tuân.

Năm 2019, dự án được rầm rộ rao bán với tên gọi DLC Complex Nguyễn Tuân với quy mô 32 tầng nổi + 04 tầng hầm để xe. Tuy nhiên đến năm 2020 không hiểu lý do gì dự án dừng thi công. Đến đầu năm 2021, dự được chủ đầu tư tái khởi động, thay tên với tên thương mại mới là dự án Harmony Square 199 Nguyễn Tuân...

DiaOcOnline.vn – Theo Tiền phong