Top

Căn hộ chung cư giá thấp bị “đẩy” giá

Cập nhật 12/10/2019 09:30

Theo đánh giá từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, phân khúc căn hộ chung cư giá thấp tại thị trường TP Hồ Chí Minh đã bị “đẩy” giá vượt mức 25 triệu đồng/m2 và thành phân khúc trung cấp, điều này sẽ gây khó cho những người có thu nhập thấp khi muốn mua nhà…

Theo đánh giá của Hội Môi giới Việt Nam, trong quý 3/2019, thị trường căn hộ chung cư ở TP.HCM tăng giá nhanh, phân khúc giá thấp bị "đẩy" giá vượt 25 triệu đồng/m2. (Ảnh minh họa)

Thông tin về tình hình thị trường bất động sản TP.HCM quý 3 vừa qua, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Việt Nam cho biết, lượng căn hộ đủ điều kiện bán hàng theo Sở Xây dựng TP.HCM cấp đạt 11.797 căn hộ; trong đó lượng cung mới chào bán là 10.753 căn hộ.

Với số lượng đó, Hội Môi giới đánh giá, lượng cung chung cư của quý 3 tăng xấp xỉ 3,5 lần so với quý 1 và tăng 1,2 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Ông Đính cho hay, số lượng căn hộ giao dịch trong quý đạt 10.205 căn hộ, tức là tỷ lệ hấp thụ đạt xấp xỉ 95%. Đây là tỷ lệ hấp thụ đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Trong đó, căn hộ chung cư giá trung cấp có tỉ lệ hấp thụ cao nhất, hơn 97%. Lượng cung và giao dịch chủ yếu nằm ở đại dự án Vinhome Grand Park - quận 9, chiếm hơn 85% toàn bộ thị trường.

“Thế nhưng căn hộ giá giá thấp lại khan hiếm nguồn hàng. Nguyên nhân bởi căn hộ giá thấp đã bị “đẩy” giá vượt mức 25 triệu đồng/m2 và trở thành phân khúc trung cấp. Bởi vậy tại TP.HCM quý 3 không còn căn hộ giá thấp”, ông Đính nói.

Cùng với đó, giá căn hộ trung cấp tiếp tục tăng khoảng 5% so với quý 2. Còn ở phân khúc cao cấp lại có sự chênh lệch lớn về giá bán.

Cụ thể, các dự án tại khu trung tâm có giá bán từ 100 triệu đồng/m2, thậm chí có những dự án lên tới 200-300 triệu đồng/m2.

Các dự án tại quận 7, quận 2 có mức giá dao động quanh ngưỡng 60-75 triệu đồng/m2.

Theo ông Đính, từ giờ đến cuối năm, nếu với tình hình không có nhiều thay đổi từ cơ chế, chính sách, nguồn hàng mới từ các dự án thì thị trường TP.HCM sẽ tiếp tục khan hiếm và có chiều hướng sụt giảm nguồn cung so với quý 3. Đặc biệt là thiếu hẳn phân khúc nhà ở giá thấp.

Phó Chủ tịch Hội Môi giới cũng nhận định, sang quý 4 này, giao dịch ở TP.HCM vẫn tiếp tục với tỷ lệ hấp thụ cao, duy trì ở mức trên 90% và giá bán sẽ tiếp tục tăng từ 3-5%.

DiaOcOnline.vn – Theo Infonet