Top

'Bãi tắm' trên vũng nước thải, ngàn người bị lừa bởi 1 tay cò

Cập nhật 09/11/2018 08:09

Mượn tiện ích công cộng hay vẽ thêm bến du thuyền để bán nhà, nhưng thực tế không hề có. Đây chính là cảnh báo cho khách hàng đừng quá tin vào những lời quảng cáo của chủ đầu tư, bởi đến khi nhận ra thì đã quá muộn.

Nhiều dự án, khi triển khai bán hàng đều quảng cáo được hưởng lợi từ công viên. Theo nhân viên môi giới, dự án được môi giới quảng bá với vị trí đắc địa, view nhìn thẳng công viên hồ điều hòa và sẽ được hít thở bầu không khí trong lành.

Thực tế, dự án đã hoàn thành từ lâu, nhưng công viên vẫn chưa thấy đâu. Công viên này không do chủ đầu tư xây dựng nên việc tiến độ đều nằm ngoài khả năng của chủ đầu tư. Chính những điều quảng cáo “trên trời” của chủ đầu tư gây bức xúc cho người mua nhà.

Đơn cử dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính, bủa vây xung quanh công viên là hàng loạt công trình cao ốc, tòa chung cư dày đặc. Những chủ đầu tư này khi bán nhà đều lấy công viên điều hòa Nhân Chính làm điểm nhấn để quảng cáo tính lộ thế của dự án nằm gần công viên.

Nhiều công viên long lanh nhưng chậm tiến độ

Theo quảng cáo của một chủ đầu tư, nhờ nằm ngay cạnh công viên, các cư dân tương lai có thể thoải mái đi dạo, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí trong không gian xanh. Hơn nữa, phần lớn các căn hộ phía Đông Nam của dự án đều có tầm nhìn đắt giá ra khu vực cây xanh và hồ điều hòa của công viên. Dù ngồi tại phòng ngủ hay ban công, cư dân cũng được mãn nhãn với sắc xanh của cỏ và hồ nước.

Điều đáng nói, nhều dự án đã hoạt động từ lâu nhưng công viên hồ điều hòa mãi sau đó mới hoàn thiện. Trước đó, chủ đầu tư Mandarin Garden từng gắn công viên vào quảng cáo dự án của mình, tuy nhiên sau đó do phản ứng của dư luận, chủ đầu tư đã cắt ra khỏi clip.

Tương tự như vậy, dự án công viên điều hòa 12 ha nằm liền kề Khu đô thị Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) cũng được nhiều chủ đầu tư xung quanh đó gắn vào khi tiếp thị mở bán căn hộ. Theo kế hoạch, dự án 1.600 tỷ đồng hoàn thành vào khoảng năm 2015-2016.

Cùng với đó, con đường quy hoạch (mặt cắt ngang 21 m) nối đường Mạc Thái Tổ và Mạc Thái Tông (màu vàng) cũng sẽ được hoàn thành. Tuy nhiên hiện nay, "công viên" chỉ là một ao bèo khổng lồ bỏ hoang nhiều năm.

Những khu chung cư được giới thiệu có view nhìn ra hồ điều hòa, nhưng view mà họ đáng lẽ ra phải được tận hưởng thì chưa biết khi nào mới xuất hiện.

Việc dự án nằm trên giấy cũng khiến cho con đường 21 được quy hoạch dành cho người dân đi vào chung cư Home City không thể hoàn thành. Đây cũng là lý do dẫn tới những bức xúc của người dân sống tại tòa nhà này

Cạnh trục đường Tố Hữu và các khu đô thị mới như Trung Văn, Phùng Khoang, Vinaconex 3 là dự án công viên hồ điều hòa Phùng Khoang. Công trình có tổng diện tích 11,9 ha, trong đó, diện tích mặt hồ là 7,1 ha; diện tích cây xanh cảnh quan chiếm 4,8 ha; chiều dài bờ kè dài 1,075 m.

Công viên được thiết kế theo phong cách sân golf cao cấp. Công trình này sẽ là tiền đề thuận lợi cho các dự án chung cư cao cấp trong khu vực đang được khởi động vào thời gian tới, tạo nên cảnh quan đồng nhất, không gian sống hài hòa hiện đại theo tiêu chuẩn xanh.

Công viên lớn ở khu vực phía Tây được đưa vào sử dụng sau thời gian dài chậm tiến độ

Việc xây dựng bến du thuyền được nói đến khá nhiều trong thời gian qua, một phần nhắm vào phân khúc khách hàng thuộc giới thượng lưu, một phần dùng để tô điểm cho dự án. Tuy nhiên, các bến du thuyền được rầm rộ chào mới hiện mới chỉ nằm trên giấy.

Tại dự án quận 8, TP.HCM, chủ đầu tư quảng cáo về môi trường sống lý tưởng với hình ảnh con sông, bến du thuyền. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác, dự án được bao quanh bởi con kênh khá ô nhiễm từ nhánh sông Sài Gòn chảy vào.

Một dự án khác được chủ đầu tư vẽ con sông Đồng Nai có bãi tắm như ở biển nhưng khu vực này lại là điểm “đen” về ô nhiễm. Bên cạnh đó, nước sông ở đây chảy mạnh, không thể xây dựng bãi tắm như quảng cáo của chủ đầu tư dự án.

Theo một số chuyên gia bất động sản, hiện tại nhiều chủ đầu tư dựa vào các kẽ hở trên luật “vẽ” ra các tiện ích không có thật để thu hút khách hàng. Các tiện ích này không đưa vào hợp đồng, nên khi bàn giao nhà không có, khách cũng không thể khiếu kiện. Vì vậy, trước khi ký kết dự án, người mua cần đọc kỹ các hạng mục có và không có trong dự án chứ không phải nhìn vào việc quảng bá sản phẩm.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet