Top

6.000 tỉ đồng “cứu” bất động sản

Cập nhật 10/05/2012 09:40

Đó là gói tín dụng "Liên kết 4 nhà" của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố hôm qua tại buổi tọa đàm “Triển khai sản phẩm liên kết 4 nhà: chủ đầu tư, ngân hàng, nhà thầu, nhà cung cấp vật liệu xây dựng” do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM và BIDV tổ chức.

Ông Phạm Quang Tùng, Phó tổng giám đốc BIDV cho biết, sẽ kết hợp với Bộ Xây dựng để triển khai gói tín dụng cho các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở công nhân đang triển khai xây dựng khó khăn về vốn với lãi suất (LS) thấp hơn LS của các ngân hàng thương mại để hoàn thiện dự án, đưa sản phẩm ra ngoài thị trường. BIDV cũng sẽ tài trợ cho 4 bên là nhà thầu, chủ đầu tư, nhà cung cấp vật liệu xây dựng và người mua nhà làm sao tiết giảm chi phí, xây dựng những căn hộ giá rẻ nhất. Gói tín dụng này khoảng 2.000 tỉ đồng, thí điểm ở một số dự án ở TP.HCM và Hà Nội, sau đó sẽ tiếp tục nhân rộng.

Gói thứ 2 là hỗ trợ đầu ra cho thị trường bất động sản, cụ thể là BIDV dành 4.000 tỉ đồng tài trợ cho người mua nhà. Khách hàng có thể vay 85% giá trị căn nhà trong thời hạn 15 năm, có thể vay sửa nhà, mua nhà, cho thuê, thậm chí là đầu tư. LS 16%/6 tháng đầu tiên, chưa bao gồm các ưu đãi của chủ đầu tư cho khách hàng về chiết khấu, tặng nội thất...

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng, hai gói tín dụng trên ra đời đúng lúc, đúng nhu cầu, nếu triển khai được tốt, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bên sẽ giúp hàng hóa lưu thông, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp và giúp nền kinh tế sôi động hơn.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên