Top

20.000 tỷ đồng trái phiếu cho dự án Thủ Thiêm

Cập nhật 14/08/2009 11:25

Mô hình khu đô thị mới Thủ Thiêm. (Ảnh: Internet)

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa quyết định phê duyệt phát hành trái phiếu chính quyền địa phương cho dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng khối lượng phát hành 20.000 tỷ đồng.

Tiến độ, kỳ hạn và phương thức phát hành được điều chỉnh linh hoạt theo tình hình thị trường và nhu cầu sử dụng vốn thực tế.

Chủ thể phát hành trái phiếu là Ủy ban nhân dân Thành phố, Quỹ Đầu tư phát triển đô thị Thành phố Hồ Chí Minh được Ủy ban nhân dân Thành phố ủy quyền thực hiện toàn bộ các nghiệp vụ trong quy trình phát hành trái phiếu.

Dự kiến trái phiếu có 2 loại kỳ hạn 3 năm và 5 năm, lãi trả sau định kỳ 1 năm/lần và không tính nhập gốc, lãi suất của trái phiếu cố định trong suốt kỳ hạn của trái phiếu.

Trong giai đoạn 1 từ nay đến hết 2009 sẽ phát hành 14.000 tỷ đồng, giai đoạn 2 (năm 2010) sẽ phát hành 6.000 tỷ đồng.

Để đảm bảo cân đối đủ nguồn vốn cho kế hoạch huy động trái phiếu giai đoạn 1, hiện nay Ban quản lý Đầu tư Xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm đang triển khai mời gọi đầu tư cho một số dự án trọng tâm.

Các dự án trọng tâm như Khu phức hợp tháp quan sát, Khách sạn cao cấp phía Đông, Khu cao ốc văn phòng dọc Đại lộ Đông Tây, Khu dân cư phía Bắc, Khu phức hợp Trung tâm Tài chính và Trung tâm Hội nghị - Triển lãm quốc tế.

Các dự này có khả năng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư để đảm bảo nguồn hoàn trả cho khối lượng phát hành của giai đoạn 1.


DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+