Top

Lợi nhuận LDG Group giảm mạnh, cổ phiếu èo uột

Cập nhật 09/12/2019 13:30

Mã chứng khoán LDG của LDG Group đang giao dịch dưới mệnh giá, thanh khoản thấp, trong khi doanh thu và lợi nhuận quý III giảm sâu

Dự án The Viva City của LDG.

Khép lại ngày giao dịch cuối tuần, cổ phiếu LDG của Công ty cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group, mã LDG) đóng cửa dưới mệnh giá ở mức 8.800 đồng

Theo thống kê của Finance Vietstock, trong tháng gần nhất, mã LDG mất 17,3% giá trị, trong quý gần nhất mất 11,02% giá trị và trong 1 năm trở lại mất 33,1% giá trị.

Mặc dù cổ phiếu èo uột song vốn hoá thị trường của LDG hiện ở mức hơn 2.110 tỷ đồng, không hề thấp so với nhiều doanh nghiệp có thị giá đến vài chục nghìn đồng một cổ phiếu.

Báo cáo tài chính quý III mới công bố gần đây cho thấy doanh thu LDG giảm 27% còn 324 tỷ đồng.

Trong kỳ, LDG không còn khoản thanh lý đầu tư lớn khiến doanh thu tài chính giảm 99%, trong khi các khoản chi phí khá cao kéo lãi sau thuế doanh nghiệp xuống còn 150 tỷ đồng, giảm 42,5%.

Nguyên nhân giảm lợi nhuận được lãnh đạo LDG giải trình do các hoạt động kinh doanh chính như bán hàng, cung cấp dịch vụ và tài chính giảm.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, LDG đạt doanh thu 679 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 348 tỷ đồng.

Tuy nhiên, so với mục tiêu 3.289 tỷ doanh thu và lợi nhuận sau thuế 600 tỷ đồng, 9 tháng đầu năm, LDG chỉ mới thực hiện được lần lượt 20,6% và 58% chỉ tiêu cả năm.

Tính đến ngày 30/09, LDG Group có tổng tài sản gần 5.848 tỷ đồng, tăng 20% so với đầu năm. Khoản phải thu ngắn hạn tăng gấp đôi lên gần 2.334 tỷ đồng.

LDG Group cho hay, trong quý IV, doanh nghiệp sẽ có các nguồn thu quan trọng từ bàn giao dự án Marina Tower, Khu đô thị thông minh Viva Park, từ hoạt động kinh doanh khu đô thị thông minh Thành Đô và khu đô thị thương mại The Viva City…

Trong đó, khu căn hộ Marina Tower đang tập trung hoàn thiện những công đoạn xây dựng cuối cùng để kịp hoàn tất việc bàn giao sản phẩm cho khách hàng.

LDG Group hy vọng lợi nhuận của dự án được hoạch toán trong quý IV này sẽ góp phần giúp doanh nghiệp đạt kế hoạch lợi nhuận sau thuế theo kế hoạch.

Dự án The Viva City bị điểm danh loạt sai phạm

Thanh tra tỉnh Đồng Nai mới đây có bản kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về xác định giá đất cụ thể đối với dự án KDC Dịch vụ Giang Điền tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom.

Theo kết luận thanh tra, dự án KDC Dịch vụ Giang Điền có tổng diện tích 234ha, được chia làm hai khu A và B. Trong đó, khu A (tên thương mại là The Viva City) có quy mô 94 ha do Công ty cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group) làm chủ đầu tư. Công ty này đã giải toả được 87ha; còn 6,6ha không thỏa thuận đền bù được với người dân.

Tại thời điểm thanh tra, khu A của dự án KDC Dịch vụ Giang Điền được UBND huyện Trảng Bom ban hành 18 quyết định phê duyệt phương án bồi thường cho các hộ dân; hội đồng bồi thường của huyện đã chi trả tiền bồi thường cho 2 hộ dân. 3 hộ dân được LDG Group tiếp tục thoả thuận đền bù. Hiện còn 13 trường hợp với tổng diện tích 4,45ha chưa nhận tiền và chưa bàn giao mặt bằng.

Thế nhưng, qua kiểm tra, Thanh tra tỉnh Đồng Nai phát hiện nhiều tồn tại trong xác định giá đất tại dự án như đối với việc chuẩn bị thực hiện thẩm định giá đất cụ thể, hồ sơ chuẩn bị thực hiện thẩm định giá đất không thể hiện vị trí, diện tích, loại đất và thời hạn sử dụng của thửa đất cần định giá là không đúng theo quy định.

Cụ thể, đối với việc chuẩn bị thẩm định giá đất cụ thể tại khu A, hồ sơ chuẩn bị thực hiện thẩm định giá đất không thể hiện vị trí, diện tích, loại đất và thời hạn sử dụng của thửa đất cần định giá.

"Điều này không đúng quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 29 Thông tư số 36/2014/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường về quy định chi tiết phương pháp định giá đất; xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất; xác định giá đất cụ thể và tư vấn xác định giá đất", kết luận của Thanh tra Đồng Nai ghi rõ.
 

DiaOcOnline.vn – Theo VTC