Top

Chuyển mục đích sử dụng đất phải đóng thuế như thế nào?

Cập nhật 13/05/2015 14:50

Chào Luật sư:

Em có mua 1 lô đất trồng cây lâu năm diện tích 80m2, giá 350.000.000 tại ấp 7, đường Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Giờ em muốn chuyển đổi khoản 50m2 sang đất thổ cư, vậy tiền thuế em phải đóng là bao nhiêu? Chủ nhà chỗ em mua nói chuyển đổi mất khoảng 50 triệu mà em đọc trên mạng thì không phải như vậy?

Em nhờ luật sư tư vấn giúp.

Em xin chân thành cảm ơn

Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật TNHH Đức An xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội trả lời:

Về việc chuyển mục đích sử dụng đất, căn cứ theo Điều 52 Luật Đất Đai 2013 phải đáp ứng phù hợp với kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, nhu cầu sử dụng đất thể hiện trong đơn chuyển mục đích sử dụng đất.

Ngoài ra còn căn cứ vào diện tích tối thiểu về tách thửa. Quyết định 33/2014/QĐ- UBND ngày 15/10/2014 Điều 3, khoản 1 quy định diện tích tách thửa đối với huyện Hóc Môn đất chưa có nhà là 120m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 07 mét. Như vậy, đối với diện tích bạn dự định tách thửa không đáp ứng điều kiện về diện tích tách thửa nên không đủ điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn.

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn