Top

Nhà nằm trong hành lang lưới điện có được cấp sổ đỏ?

Cập nhật 17/09/2009 14:25

Câu hỏi:

Tôi có căn nhà cấp 4, mua lại bằng giấy tay năm 1998. Năm 1999 có kê khai đóng thuế nhà đất hàng năm, nhưng khi làm sổ đỏ thì Quận 7 (Phòng QLĐT) nói là nhà nằm trong hành lang lưới điện nên chưa làm được. Theo tôi được biết, theo nghị định 181 thì những nhà nằm trong hành lang lưới điện vẫn được phép tồn tại, sữa chữa, làm sổ đỏ.... Như vậy, cho tôi được hỏi: trường hợp này có làm sổ đỏ được không? Nếu được phải đến đâu để làm? Mong luật sư tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (minhtuan1581959@yahoo.com)

Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo.

Hiện nay, việc hợp thức hóa do UBND quận nơi bất động sản tọa lạc cấp cho cá nhân. Cho nên chỉ có nơi này mới có thẩm quyền hơp thức hóa nhà cho bạn.

Theo khoản 6 điều 50 LĐĐ 2003 quy định: Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có các loại giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này nhưng đất đã được sử dụng từ ngày 15 tháng 10 năm 1993 đến trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt đối với nơi đã có quy hoạch sử dụng đất thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định của Chính phủ.

Theo điều này thì bạn phải chờ nếu bỏ quy hoạch đó thì bạn mới được cấp.

 

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

DiaOcOnline.vn