Top

Làm thế nào để xác định vị trí của đất trồng cây hàng năm?

Cập nhật 14/03/2014 13:51

Kính gửi Luật sư

Hiện tôi có 01 thửa đất gồm 02 phần 200 m2 đất thổ cư và 30 m2 đất trồng cây hàng năm khác. Làm thế nào để tôi xác định vị trí của 30 m2 đất trồng cây hàng năm này. Mong Luật sư tư vấn giúp tôi.

Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn Công ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Luật Đất đai quy định về căn cứ xác định loại đất trên thực địa như sau:

“Điều 14. Căn cứ để xác định loại đất trên thực địa

Việc xác định loại đất trên thực địa theo các căn cứ sau đây:

1. Theo hiện trạng sử dụng đất phù hợp với quy hoạch sử dụng đất được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt;

2. Theo quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

3. Theo đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất đối với trường hợp không phải xin phép chuyển mục đích sử dụng đất”.

Trên thực tế, để xác định vị trí của phần đất trồng cây hàng năm trên mảnh đất của bạn, bạn có thể căn cứ vào các tài liệu sau:

- Bản đồ vẽ vị trí, hiện trạng sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

- Bản đồ địa chính, sổ mục kê, tài liệu điều tra, đo đạc về đất đai qua các thời kỳ (các tài liệu này được quản lý, lưu trữ tại cơ quan quản lý đất đai của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn).

Như vậy, bạn có thể tự xem Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc đến UBND cấp xã hoặc cơ quan quản lý đất đai cấp tỉnh, cấp huyện để xin tham khảo hồ sơ địa chính nhằm xác định vị trí loại đất của mình.
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài tư vấn 19006665

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn