Top

Mua căn hộ ở ngay, có nên không?

Cập nhật 07/05/2013 08:01

Thời gian gần đây, căn hộ có phần “lên ngôi” hơn so với đất nền. Tuy nhiên, việc chọn lựa căn hộ như thế nào để đảm bảo an toàn đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. 

Vị trí dự án là một trong những điều kiện đầu tiên quyết định giá thành sản phẩm. Một dự án thuận tiện giao thông, gần trung tâm, gần những tiện ích như siêu thị, khu vui chơi giải trí, trường học, công viên…thì chắc chắn giá thành sẽ “đội lên” tương xứng với những tiện ích của nó.   
Ngoài ra, uy tín, năng lực của chủ đầu tư là cũng là yếu tố quan trọng mà người mua cần quan tâm khi quyết định “xuống tiền”. Người mua có thể tìm hiểu chủ đầu tư thông qua những dự án mà họ đã thực hiện, cùng với việc tuân thủ theo các qui định của nhà nước đối với doanh nghiệp bất động sản. Điều này giúp người mua tránh được rủi ro khi “chọn mặt, gửi vàng”. Bên cạnh đó, cần xem xét kỹ các điều khoản hợp đồng: tình trạng trễ tiến độ thi công, chậm bàn giao căn hộ là rủi ro cao nhất khi mua căn hộ giá rẻ đang trong giai đoạn thi công. Do đó, người mua nên lưu ý các khoản phạt khi chủ đầu tư giao nhà chậm trễ. Vật liệu, trang thiết bị nội thất trong căn hộ cần phải ghi cụ thể tránh trường hợp chủ đầu tư thay đổi không giống như nhà mẫu để giảm chi phí.

Để giảm thiểu ro trong trường hợp giao nhà trễ hạn, nếu có điều kiện về tài chính, người mua nên chọn những dự án đã hoàn thiện 100%, có thể ở ngay. Trong thời điểm bất động sản vẫn còn im lìm như hiện nay, thì người mua có thể yên tâm về giá cả, phương thức thanh toán. Điển hình cho dự án đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng là chung cư tại Quận 8-Tp.HCM. Được biết, mật độ dân cư đang sinh sống nơi đây đã hơn 80%, chỉ cần 15 phút đến chợ Bến Thành, dự án kết nối đường Phạm Thế Hiển, mặt tiền Đại lộ Nguyễn Văn Linh. Chỉ cần thanh toán 240 triệu đồng, người mua có thể nhận nhà ở ngay, còn lại thanh toán kéo dài  12 tháng (khoảng 47 triệu/tháng). 

Chị Hạnh – một khách hàng rất hài lòng khi mua căn hộ nơi đây chia sẻ: “Gia đình tôi dọn về đây gần 1 năm, nếu trước đây vợ chồng tôi phải mất cả giờ đồng hồ mới đến cơ quan làm việc tại quận 1 và vất vả khi đưa con đi học vì thuê nhà trọ ở ngoại thành thì hiện nay, khoảng thời gian đó đã được rút ngắn lại rất nhiều khi chúng tôi đi làm và cho con theo học tại trường công (cấp 1, cấp 3) ngay bên trong dự án… Ngoài ra, những dịch vụ tiện ích cho gia đình xung quanh đây cũng được đáp ứng rất tốt như siêu thị, bệnh viện, vui chơi giải trí,…. Vừa rồi, tôi đã giới thiệu thêm cho vài người bạn đang có nhu cầu mua căn hộ để ở đến tìm hiểu và giờ đây chúng tôi đã trở thành hàng xóm của nhau”.

Liên hệ CĐT: 08.3971.4567 – 0906.80.83.87.


Nguồn: Theo Công ty Hai Thành