Top

Vĩnh Long cảnh báo nhiều khu dân cư trái phép rao bán rầm rộ

Cập nhật 19/10/2019 08:30

Khu dân cư tự phát trên địa bàn Vĩnh Long tập trung chủ yếu ở TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ, trong đó có dự án bị chính quyền xử lý nhưng vẫn rao bán công khai.

Dự án KDC Bình Điền 6 hình thành trên đất quy hoạch giáo dục, xây dựng trái phép trên hành lang an toàn đường bộ - Ảnh: CHÍ HẠNH

Nhiều tháng qua, người dân tỉnh Vĩnh Long lẫn các tỉnh, thành khác khi di chuyển trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Phú Quới, huyện Long Hồ đều gặp cảnh các nhân viên Công ty Bình Điền tràn ra đường, rầm rộ phát tờ rơi mời chào giao dịch đất phân lô, bán nền cho dự án khu dân cư Bình Điền 6.

Bên cạnh đó, khắp các tuyến đường trong nội ô TP Vĩnh Long cũng đầy băngrôn quảng cáo đất nền của dự án trên.

Anh Lâm - một người dân ở TP Vĩnh Long - cho biết nhân viên tư vấn của Bình Điền giới thiệu đất nền tại khu dân cư Bình Điền 6 có giá khoảng 200 triệu đồng tùy vị trí. Tuy nhiên, khi anh tự tìm hiểu thì mới biết khu đất trên không có quy hoạch khu dân cư.
UBND huyện Long Hồ cảnh báo người dân khi giao dịch mua bán nền tại KDC Bình Điền 6 để tránh rắc rối pháp lý về sau - Ảnh: CHÍ HẠNH

Sáng 18-10, tại cuộc họp báo thông tin báo chí quý 3-2019, bà Phan Thị Mỹ Hạnh - chủ tịch UBND huyện Long Hồ - cho biết hiện các dự án phân lô bán nền, khu dân cư tự phát trên địa bàn huyện rất nhiều và địa phương đang xử lý.

Riêng dự án khu dân cư Bình Điền 6 vốn là đất của cá nhân ông Mai Văn Minh Nhựt, hình thành từ nhiều đời chủ sở hữu khác nhau. Sau nhiều lần tách thửa hiện khu này có 96 thửa với 11 chủ sở hữu, trong đó có 81 thửa hình thành và đã chuyển sang đất thổ cư.

Hiện tại đã có 18 thửa thực hiện giao dịch, sang nhượng. Nhưng có đến 14 thửa nằm trên phạm vi hành lang an toàn đường bộ của tuyến quốc lộ 1 và không được cấp thẩm quyền cấp phép thi công.

Diện tích còn lại là 2.143m2 chủ đầu tư đã cho làm đường giao thông nhựa rộng 6m, đấu nối trái phép vàoqQuốc lộ 1 và đã bị UBND huyện Long Hồ xử phạt hành chính 23,5 triệu đồng.

"Khu đất này đang thuộc đất quy hoạch trường đại học quốc tế, thuộc loại đất giáo dục. Theo đồ án quy hoạch chung, vị trí mà Bình Điền 6 đang rao bán nền không được nhà nước quy hoạch khu dân cư nông thôn. UBND huyện cảnh báo việc giao dịch đất đai tại các khu tự phát, phân lô bán nền trên toàn huyện", bà Hạnh nói.

Ông Đặng Văn Lượng - chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long - cho biết thêm hiện các khu dân cư tự phát, phân lô bán nền tập trung chủ yếu ở TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ.

Cụ thể trên địa bàn TP Vĩnh Long có 23 khu dân cư tự phát, phân lô bán nền, còn lại tập trung ở huyện Long Hồ. UBND tỉnh cũng đã có chỉ thị và yêu cầu thanh tra tỉnh vào cuộc xử lý.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ