Top

Hoàn thiện quy hoạch chung Hà Nội vào năm 2015

Cập nhật 12/05/2011 10:10

Trong cuộc họp sáng 11.5, UBND Hà Nội đã chỉ đạo “Đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị giai đoạn 2011-2015”.

Chương trình “Đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị giai đoạn 2011-2015” là 1 trong 9 chương trình công tác của Thành ủy khóa XV, nhiệm kỳ 2010-2015.

Mục tiêu của chương trình đến năm 2015 là hoàn chỉnh quy hoạch các quận, huyện, thị xã; quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đô thị; các quy hoạch chuyên ngành; các quy chế, quy định quản lý quy hoạch - kiến trúc.

Chương trình ưu tiên đầu tư phát triển đô thị tại các khu đô thị vệ tinh, tăng cường quản lý, bảo tồn, tôn tạo các khu phố cổ, phố cũ và cải tạo, chỉnh trang các khu chung cư cũ, xuống cấp ở nội thành.

4 nhiệm vụ trọng tâm là của thành phố trong giai đoạn 2011 - 2015

- Hoàn chỉnh đồng bộ các quy hoạch xây dựng, quy hoạch chuyên ngành của Thành phố, các quy định quản lý quy hoạch - kiến trúc;

- Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư xây dựng;

- Tiếp tục thực hiện phát triển các khu nhà ở, khu đô thị đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và dịch vụ đô thị;

- Phát triển hạ tầng kỹ thuật, nâng cao chất lượng dịch vụ đô thị.

Lộ trình triển khai

- Trong năm 2011: Nghiên cứu, xây dựng, hoàn chỉnh cơ bản các đề án, kế hoạch công tác của chương trình. Hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư một số dự án lớn, quan trọng.

- Năm 2012-2013: Thực hiện các đề án, kế hoạch công tác, các dự án, công trình trọng điểm của thành phố.

- Cuối năm 2014: Rà soát, đánh giá kết quả thực hiện chương trình, các đề án, kế hoạch, nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung các giải pháp, nhiệm vụ nhoàn thành các mục tiêu.

- Cuối năm 2015: Đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm việc thực hiện chương trình và định hướng công tác trong lĩnh vực xây dựng, phát triển, quản lý đô thị giai đoạn tiếp theo.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT