Top

Gia hạn dự án "Phát triển đô thị vừa và nhỏ Miền Trung"

Cập nhật 17/08/2010 07:40


Gia hạn thời gian khóa sổ khoản vay dự án "Phát triển đô thị vừa và nhỏ miền Trung" đến hết ngày 30/6/2014 - Ảnh minh họa
Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã đồng ý gia hạn thời gian khóa sổ khoản vay cho dự án "Phát triển đô thị vừa và nhỏ Miền Trung", vay vốn của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), đến hết ngày 30/6/2014 để hoàn thành các hoạt động của dự án.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm thủ tục gia hạn với ADB theo quy định.

Phó Thủ tướng lưu ý Bộ Xây dựng chỉ đạo Ban Điều phối dự án, phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị tham gia dự án đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm dự án được hoàn thành theo thời gian đã gia hạn và mục tiêu đề ra.

Bộ Xây dựng cho biết, Dự án phát triển đô thị vừa và nhỏ Miền Trung do ADB tài trợ đang được triển khai thực hiện ở 5 tỉnh: Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và Đăk Nông.

Do có một số chậm trễ trong giai đoạn đầu triển khai dự án, trong điều kiện cụ thể hiện nay, để có thể thực hiện thành công đáp ứng được các mục tiêu ban đầu đã đề ra, dự án cần phải được gia hạn thời gian thực hiện thêm.

Bộ Xây dựng cho biết thêm, một trong những điều kiện để ADB xem xét gia hạn dự án là thiết kế, dự toán của toàn bộ các gói thầu dự án phải được phê duyệt vào ngày 31/5/2010. Tuy nhiên, mặc dù công tác thiết kế đã cơ bản hoàn thành từ tháng 4/2010 song dự án đã không đạt được tiến độ như cam kết nói trên.

Theo đó, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Ban quản lý dự án Phát triển Hạ tầng kỹ thuật (Cục Hạ tầng Kỹ thuật) yêu cầu tư vấn dự án khẩn trương hoàn thành toàn bộ công tác thiết kế, dự toán các gói thầu dự án trình các Ban quản lý dự án tỉnh phê duyệt.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ