Top

Đề xuất thêm một tuyến đường trên cao tại TP HCM

Cập nhật 23/11/2012 14:05

Trong buổi làm việc giữa Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo UBND TP HCM ngày 22/11, về điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, đã có đề xuất xây dựng thêm một tuyến đường trên cao số 5.

Đề xuất trên do Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế giao thông phía Nam đưa ra.

Theo đó, tuyến đường trên cao số 5 bắt đầu từ nút giao Trạm 2 (quận 9), chạy dọc theo vành đai 2 (quốc lộ 1A) và giao với tuyến số 4 tại đường Vườn Lài và kết thúc tại nút giao An Lạc (quận Bình Tân). Tuyến đường có chiều dài khoảng 34 km với quy mô 4 làn xe chạy.

Với đề xuất này, ông Nguyễn Hữu Tín - Phó chủ tịch UBND TP HCM nhìn nhận: Lộ giới quy hoạch đường vành đai 2, đoạn An Sương - An Lạc hiện đã 120 m, nếu đưa thêm tuyến số 5 vào nữa thì sẽ không biết bao giờ làm được vì khu dân cư 2 bên đường dày đặc.

Đồng quan điểm với ông Tín, ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng cho rằng hạn chế của nội dung điều chỉnh quy hoạch lần này chỉ dừng ở mức độ cập nhật, không nghiên cứu tổng thể, do vậy sẽ tiếp thu ý kiến địa phương để hoàn chỉnh quy hoạch trình Thủ tướng Chính phủ.
 

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN