Top

Đại học Hồng Bàng vi phạm khi cho thuê đất công, Thanh tra TP.HCM kiến nghị xử lý

Cập nhật 12/11/2019 08:45

Thanh tra thành phố xác định, Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho đơn vị khác thuê đất công mà không có văn bản đồng ý của Thành ủy TP.HCM là vi phạm hợp đồng.

Thanh tra TP.HCM vừa có kết luận về những sai sót liên quan đến việc thành lập các trường mầm non ở quận Tân Bình.

Thanh tra sẽ có văn bản thông tin cho Văn phòng Thành ủy TP.HCM để xử lý theo thẩm quyền liên quan đến việc quản lý, sử dụng tài sản công do Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho cơ sở 2 trường Mầm non Học viện Sài Gòn (tại số 3 đường Hoàng Việt (Phường 4, quận Tân Bình) thuê lại sử dụng.

Cụ thể, Thanh tra thành phố kết luận, cơ sở 2 trường Mầm non học viện Sài Gòn được thành lập và hoạt động trên cơ sở được Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho thuê lại mặt bằng mà chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Thành ủy TP.HCM. Việc này là vi phạm hợp đồng.

Trên thực tế, UBND quận Tân Bình không kiểm tra về nguồn gốc nhà đất mà chỉ căn cứ vào hợp đồng thuê nhà có thời hạn 5 năm giữa Thành ủy TP.HCM với Đại học Quốc tế Hồng Bàng để giải quyết.

Dai hoc Hong Bang vi pham khi cho thue dat cong, Thanh tra TP.HCM kien nghi xu ly hinh anh 1 Thanh tra TP.HCM kiến nghị Chủ tịch UBND quận Tân Bình xử lý và báo cáo về việc cho thuê đất của Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Ngoài ra, trường Mầm non I Vy được thành lập và hoạt động tại địa điểm “Khu phức hợp Sài Gòn” (đường Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình) không phù hợp với các chức năng quy hoạch Khu thương mại theo Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án do Chủ tịch UBND thành phố ủy quyền cho Giám đốc Sở Xây dựng ký.

Thanh tra Thành phố kiến nghị Chủ tịch UBND quận Tân Bình cần rà soát lại 9 hồ sơ thành lập trường mầm non, đối chiếu với quy định pháp luật, kết quả thanh tra để thẩm định lại các điều kiện thành lập, hoạt động của các trường mầm non.

“Trường hợp nào không đủ điều kiện thành lập và hoạt động, UBND quận Tân Bình xử lý theo đúng quy định. Trong đó, cần chú ý đến các trường như trường Mầm non I Vy, cơ sở 2 trường Mầm non Học viện Sài Gòn”, Thanh tra TP.HCM kết luận.

DiaOcOnline.vn – Theo VTC