Top

Chủ tịch TP.HCM: Công viên phải tuyệt đẹp và là tài sản chung của người dân

Cập nhật 12/05/2019 16:30

Chủ tịch TP chỉ đạo xây dựng một hạng mục trong công viên “thành một khoảng không, mảng xanh tuyệt vời giữa lòng thành phố”, xử lý các trường hợp mất an ninh trật tự, không để phát sinh các loại tệ nạn xã hội trong công viên.

Một lễ hội ẩm thực được tổ chức tại công viên 23/9. Vào những ngày Tết Nguyên đán, công viên trở thành chợ hoa lớn nhất thành phố.

Ngày 10/5 UBND TP.HCM tổ chức họp về tình hình KTXH 4 tháng đầu năm 2019. Tại đây việc di dời các công trình tại công viên 23/9 tiếp tục được Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đốc thúc.

Đề cập đến sân khấu Sen Hồng – công trình lớn chiếm một góc công viên, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu có biện pháp bảo vệ ngay khi di dời, vì lo ngại “nếu không mấy người nghiện hút lại vào đó”.

Ông yêu cầu khi di dời xong phải triển khai nhanh các hạng mục của công viên, để kết nối với nhà ga metro sắp hoàn thành “thành một khoảng không, mảng xanh tuyệt vời giữa lòng thành phố”.

“Các anh đi nước ngoài xem người ta có chuyện đó không? Công viên phải ra công viên và là tài sản chung của người dân. Còn mình giờ đủ thứ chuyện ở trên đó” – ông cho hay, đồng thời giao công ty Công viên cây xanh quy hoạch lại toàn bộ mảng xanh của thành phố, trước hết là trong khu vực đô thị.

Trước đó vào đầu tháng 4, thành phố đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh tình hình phức tạp về an ninh, trật tự cũng như tình trạng mất vệ sinh và mỹ quan tại công viên này.

Thành phố yêu cầu di dời khu sân khấu Sen Hồng và bàn giao mặt bằng cho Trung tâm Phát triển quỹ đất, ngoài ra cần tìm địa điểm hợp lý để di dời tạm bến xe buýt trong thời gian triển khai thi công xây dựng Công viên.

Thành phố cũng chỉ đạo UBND quận 1 cần tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự tại công viên, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh buôn bán, xả rác không đúng nơi quy định, các trường hợp gây mất vệ sinh, mất an ninh trật tự cũng như không để phát sinh các loại tệ nạn xã hội trong công viên.

Nằm ở trung tâm TP.HCM, Công viên 23/9 là nơi đắc địa, nằm “kẹp” giữa hai con đường Lê Lai và Phạm Ngũ Lão, được phân chia thành nhiều khu vực. Công viên có diện tích hơn 9 ha, rộng 90m và dài hơn 1.100m, một đầu tiếp giáp với vòng xoay Quách Thị Trang – sau này là Nhà ga metro trung tâm.

DiaOcOnline.vn – Theo Infonet