Top

Cân nhắc triển khai thêm 3 cảng hàng không

Cập nhật 02/03/2012 14:45


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa họp bàn với lãnh đạo Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa về kế hoạch đầu tư 3 cảng hàng không.

Trong 3 dự án này, cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) đang trong giai đoạn hoàn thành đồ án và xin ý kiến các bộ ngành. Tuy nhiên, Bộ trưởng Giao thông Vận Tải yêu cầu Hải Phòng làm rõ thêm vài vấn đề như dự báo lượng hành khách, dự báo lượng đầu tư và khai thác.

Ví dụ theo đồ án, dự báo đến năm 2025 sân bay Cát Bi có thể đón 8 triệu hành khách một năm. Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận định nhiều cảng hàng không sớm bị quá tải vì công tác tính toán trước đó chưa chính xác.

Một dự án khác cũng đang được cân nhắc là cảng hàng không Sao Vàng tại tỉnh Thanh Hóa. Theo Chủ tịch UBND tỉnh này, Thanh Hóa có nhu cầu đi lại rất lớn với 3,5 triệu dân. Do đó việc triển khai đầu tư các hạng mục nâng cấp và khai thác sân bay Sao Vàng để hoạt động dân dụng là rất cần thiết.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, trước mắt Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Thanh Hóa cần làm rõ sự cần thiết và khả năng khai thác hiệu quả của cảng hàng không này để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, cần làm rõ khả năng dự bị của sân bay Sao Vàng cho sân bay Nội Bài khi cần thiết.

Còn với cảng hàng không Quảng Ninh, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thống nhất rà soát lại việc thay đổi địa điểm đặt sân bay từ xã Bình Dân sang xã Đoàn Kết của huyện Vân Đồn. Dự án này được xem là một trong hai dự án lớn nhất của tỉnh trong năm 2012, với giá trị khoảng 1 tỷ USD.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress