Top

Căn hộ nhà ở xã hội có diện tích tối thiểu 25m2

Cập nhật 22/02/2015 09:35

Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội của Bộ Xây dựng với những quy định về việc phát triển nhà ở xã hội, việc vay vốn ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội cũng như việc quản lý, sử dụng loại hình nhà ở này đang được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân.


Theo Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, nhà ở xã hội là nhà chung cư có diện tích tối thiểu là 25m2. Ảnh: Internet.

Về diện tích nhà ở xã hội, theo dự thảo nghị định, tùy thuộc vào loại hình nhà ở sẽ có những quy định về diện tích khác nhau.

Cụ thể, trường hợp nhà ở xã hội là nhà chung cư thì căn hộ phải được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín, bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn thiết kế mỗi căn hộ có diện tích tối thiểu là 25 m2 sàn, tối đa không quá 90 m2 sàn, bảo đảm phù hợp với quy hoạch xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Tỷ lệ số căn hộ có diện tích tiệm cận với mức diện tích tối thiểu và tối đa cũng được khống chế, theo đó tỷ lệ số căn hộ trong dự án phát triển nhà ở xã hội có diện tích sàn từ 25 m2 đến dưới 30 m2 và từ trên 70 m2 đến dưới 90 m2  không quá 20% tổng số căn hộ.

Trường hợp nhà ở xã hội là nhà ở liền kề thấp tầng, dự thảo nghị định quy định tiêu chuẩn diện tích đất xây dựng của mỗi căn nhà không vượt quá 90 m2, hệ số sử dụng đất không vượt quá 2,0 lần và phù hợp với quy hoạch xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Cũng theo quy định của dự thảo, tỷ lệ số căn nhà ở xã hội liền kề thấp tầng trong dự án phát triển nhà ở xã hội có diện tích đất xây dựng từ 70 m2 đến dưới 90 m2  không quá 10% tổng số căn nhà.

DiaOcOnline.vn - Theo Hải quan