Top

Giới nhà giàu Trung Quốc đang chuyển nhà đi đâu?

Cập nhật 24/07/2017 10:38

Sau khi làn sóng mua nhà ở Anh của giới nhà giàu Trung Quốc hạ nhiệt, Canada đang là điểm đến mới được những người lắm tiền nhiều của tại quốc gia đông dân nhất thế giới lựa chọn.

Theo khảo sát mới từ hãng nghiên cứu Hurun Report và tập đoàn tư vấn Visas đánh giá về xu hướng nhập cư của các cá nhân Trung Quốc có tài sản vào khoảng 1,5 - 30 triệu USD, nước Anh không còn là điểm mua nhà lý tưởng nhất sau Mỹ trong mắt giới nhà giàu Trung Quốc.

Cụ thể, Mỹ vẫn dẫn đầu trong danh sách điểm lựa chọn mua nhà tại nước ngoài của người giàu Trung Quốc năm thứ 3 liên tiếp. Trong khảo sát năm nay, Canada đã lần đầu vượt Anh để trở thành lựa chọn phổ biến thứ hai.


New York vẫn nằm trong số những thành phố được giới nhà giàu Trung Quốc mong muốn chuyển đến nhất. Ảnh: City Journal.

Theo các cá nhân giàu có của Trung Quốc tham gia khảo sát, chi phí giáo dục và nhà đất tại Canada đã hấp dẫn hơn nhiều so với trong quá khứ.

Los Angeles, Seatle, San Francisco và New York của Mỹ là những thành phố hàng đầu được người Trung Quốc lựa chọn để đầu tư hay nhập cư sinh sống.

Tuy nhiên, khảo sát cũng chỉ ra rằng các thành phố của Mỹ đã "bớt hấp dẫn hơn" trong mắt người Trung Quốc kể từ tổng thống Donald Trump lên nắm quyền.

Giới nhà giàu Trung Quốc cũng chỉ ra một vài nguyên nhân khiến họ muốn sống ở nước ngoài. Khảo sát cho thấy hơn một nửa số người tham gia đã chỉ ra các yếu tố về môi trường sống chính là động lực chính thúc đẩy họ chuyển nhà.

"Rất nhiều người giàu Trung Quốc hiện không hài lòng với chất lượng môi trường sống trong nước", ông David Chen, luật sư của tập đoàn Visas cho hay.

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc cũng là một mối lo với giới giàu có nước này. Có tới 84% người tham gia khảo sát, tăng 50% so với năm ngoái, cho rằng họ lo ngại về sự mất giá của đồng nhân dân tệ, đồng tiền vừa mất giá trị xuống mức thấp nhất trong 8 năm trở lại đây trước khi phục hồi nhẹ vào đầu năm 2017.

Trước đó, theo thống kê của Hiệp hội các nhà môi giới Địa ốc Mỹ (NAR), người Trung Quốc đã chi ra 31,7 tỷ USD mua bất động sản tại Mỹ, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016. Cụ thể, người Trung Quốc đã mua 40.572 căn nhà tại Mỹ, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

DiaOcOnline.vn - Theo Zing