Top

Giá BĐS Dubai tăng giá hướng tới Expo 2020

Cập nhật 12/10/2016 16:05

Bất động sản, tài sản thế chấp và giao dịch đất ở Dubai đang có sự tăng giá. Theo dữ liệu mới nhất có 15.500 giao dịch có giá trị 60.5 tỷ AED trong quý thứ 3 năm 2016.


Nhìn chung, các dữ liệu từ Bộ Đất đai Dubai cho thấy doanh số bất động sản (BĐS) đã tăng đều trong 8 tháng đầu năm nay.

Theo Bộ trưởng Bộ Đất đai Dubai Sultan Butti Bin Merjen giao dịch BĐS tại Dubai đã chứng minh được đà tăng trưởng mạnh mẽ kể từ đầu năm nay, với sự phát triển ngày càng gia tăng trong từng tháng, các hoạt động cho thấy sự điều chỉnh tích cực trên thị trường trong nước.

Điều này diễn ra bất chấp trạng thái tương đối tĩnh được dự kiến trên thị trường trong những tháng mùa hè và sự cải thiện đáng kể về hoạt động so với cùng kỳ năm ngoái, Sultan cho biết thêm.

Giao dịch BĐS nhà ở tăng lên tới 46% với hơn 28.077 giao dịch có giá trị hơn 71 tỷ AED. Giao dịch thế chấp xếp thứ 2 với 8.482 giao dịch có giá trị 66 tỷ AED. Các giao dịch khác đạt giá trị 20.5 tỷ AED.

Có rất nhiều dấu hiệu tích cực thể hiện sức mạnh của thị trường BĐS từ những dự án cơ sở hạ tầng lớn của Chính phủ.

Bin Mejren tin rằng các yếu tố trên đã góp phần quan trọng trong việc chính phủ và các nhà phát triển hàng đầu Dubai đang lên kế hoạch cung cấp các dự án lớn trước thềm sự kiện Expo 2020, hội chợ thương mại lớn nhất trên thế giới.

Các công trình xây dựng tại các khu vực chính sẽ kết hợp khoa học, công nghệ, nghệ thuật, giáo dục và văn hóa từ các tổ chức, các nhà phát triển khắp nơi trên thế giới.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng