Top

Đức: Giá bất động sản tăng mạnh trong Q2/2013

Cập nhật 17/08/2013 10:23

Giá bất động sản tại Đức đã có mức tăng mạnh nhất trong 1 năm vào quý 2 vừa qua khi lượng người mua nhà nhiều hơn và đầu tư văn phòng gia tăng trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

Theo một chỉ số mới được Hiệp hội các ngân hàng German Pfandbrief VDP công bố hôm 15/8, giá nhà ở, căn hộ và nhà ở chung cư trong quý 2 tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ số giá văn phòng tăng 5,6%. Cả hai chỉ số này đều có mức tăng mạnh nhất kể từ quý 2 năm 2012.

Nhu cầu nhà ở tại các thành phố như Berlin và Frankfurt đang cao hơn hoạt động xây dựng khi những công nhân trẻ tuổi chuyển đến các khu vực dễ kiếm việc làm hơn. Giá văn phòng đang được đẩy lên cao hơn khi các thể chế tìm kiếm sự đầu tư an toàn trong bối cảnh khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu chỉ mới thoát khỏi cuộc suy thoái dài kỷ lục vào quý trước.

Theo số liệu của công ty môi giới Savills, hoạt động đầu tư bất động sản thương mại tại Đức - nền kinh tế lớn nhất châu Âu - đã đạt 12,5 tỷ euro trong nửa đầu năm nay, mức cao nhất kể từ năm 2008.

VDP cho biết, giá căn hộ có chủ đang sử dụng tăng 6% và giá các căn hộ chung cư thấp tầng tăng 4,9%. Giá hai loại hình căn hộ này tăng là do tiền thuê trong các hợp đồng thuê mới tăng 4,6%.

DiaOcOnline.vn - Theo VITV