Top

Dân Trung Quốc đổ xô chi tiền tỉ mua căn hộ siêu sang ở Singapore

Cập nhật 21/09/2019 16:00

Những căn hộ siêu cao cấp, trị giá ít nhất 10 triệu đôla Singapore (7,3 triệu USD) tiếp tục là mặt hàng bán chạy ở Singapore năm thứ 11 liên tiếp. Khách hàng chủ yếu là người Trung Quốc.

Trong 8 tháng đầu năm 2019, có 68 căn hộ với giá từ 10 triệu đôla Singapore trở lên được bán ra - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Công ty nghiên cứu và tư vấn tài sản OrangeTee & Tie cho biết kết quả này là do nhu cầu mua tăng từ các triệu phú đôla Trung Quốc, những người muốn tìm một chốn đầu tư an toàn cho tài sản của mình. Theo đó, sự ổn định của đảo quốc Singapore từ lâu là yếu tố hấp dẫn giới siêu giàu.

Trong 8 tháng đầu năm năm 2019, có 68 căn hộ siêu sang với giá từ 10 triệu đôla Singapore trở lên được bán ra, lượng bán ra cao nhất kể từ năm 2008 đến nay. Doanh số bán ra của riêng 8 tháng năm 2019 cũng cao hơn so với doanh số của toàn năm của các năm từ 2011 đến 2018.

Theo chuyên gia của OrangeTee: "Chúng tôi thấy có nhiều người mua nước ngoài, chủ yếu đến từ Trung Quốc đại lục. Một số người đầu tư vào bất động sản ở Singapore như một giải pháp thay thế cho đầu tư ở Hong Kong trong khi những người khác chuyển tiền khỏi Trung Quốc do đồng nhân dân tệ mất giá trong cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ".

Ở phân khúc thấp hơn, theo số liệu công bố ngày 19-9, trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, ở các quận "sang", người Trung Quốc đã mua 76 căn hộ trị giá hơn 5 triệu đôla Singapore. Trong khi đó, người Singapore mua 75 căn.

Riêng đối với các căn hộ siêu sang ở các khu dân cư siêu cao cấp, người mua chủ yếu là người nước ngoài do công dân Singapore siêu giàu có quyền mua nhà trên đất. Hiện luật pháp Singapore không cho người nước ngoài mua tài sản trên đất, trừ trên đảo nghỉ dưỡng Sentosa.

Năm ngoái, trong nỗ lực để làm nguội bớt thị trường bất động sản, Singapore buộc người mua nhà người nước ngoài phải đóng 20% tiền thuế thay vì mức 15% trước đây.

Tuy nhiên, thị trường vẫn chứng kiến một nguồn tiền lớn đổ vào các căn hộ, chủ yếu vì quan niệm cho rằng đầu tư vào bất động sản ổn định hơn vào các hình thức khác. Nhà đầu tư cũng yên tâm rằng khi họ đầu tư ở Singapore vì tin rằng giá trị đồng tiền sẽ không mất giá nhanh chóng.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ