Top

Bất động sản Vùng Vịnh còn ảm đạm

Cập nhật 28/11/2009 09:30

Thông tin bất động sản các nước trên thế giới tuần vừa qua chỉ nổi bật với 1 vài sự kiện, đặc biệt là nhận định của các chuyên gia về sự phục hồi thị trường bất động sản Vùng Vịnh và sự lo ngại của chính phủ Singapore về tình trạng “bong bóng” có khả năng sẽ lại xảy ra.

Theo các chuyên gia, các nhà đầu tư vốn rất quan tâm đến bất động sản Vùng Vịnh nhưng trước mắt họ vẫn đang cố gắng chờ thời cơ thật chín muồi mới đổ tiền vào khu vực này bởi theo họ, tình hình kinh tế trước mắt chưa có gì khả quan và bảo đảm lợi nhuận sẽ chảy vào túi họ, đặc biệt là tình trạng dư thừa nguồn cung chưa được cải thiện.

Theo ông Sultan Nasser Al Suwaidi, thống đốc ngân hàng trung ương của các tiểu Vương Quốc Ả rập Thống Nhất, việc các nhà đầu tư chưa mạnh dạn quyết định đầu tư vào thị trường này bởi rất nhiều nguyên do như kinh tế, thị trường… nhưng chủ yếu vẫn là do tình trạng cung vượt xa cầu như hiện nay.

Ngược lại với sự ảm đạm của thị trường Vùng Vịnh, thị trường bất động sản ở khu vực châu Á như Malaysia, Trung Quốc, Singapore… giá bất động sản đã tăng trong những tháng gần đây.

Chính phủ Singapore vừa ra quyết định sẽ tiếp tục quản lý giá bất động sản và theo dõi diễn biến của thị trường để có thể đưa ra những biện pháp kịp thời nhằm hạ nhiệt, tránh tình trạng “bong bóng” sẽ lại có thể xảy ra và có thể đi kèm theo đó là những chính sách chặt chẽ trong việc cho vay nhằm hạn chế được phần nào nạn đầu cơ.

Trong khi đó, tại Trung Quốc lại dấy lên những ý kiến trái ngược nhau về các chính sách kích thích thị trường bất động sản vốn đang được cho là nguyên nhân chính dẫn đến việc xuất hiện bong bóng giá.

DiaOcOnline.vn tổng hợp