Với nhu cầu nguồn vốn dự báo khoảng 50 tỉ USD, lộ trình thực hiện Quy hoạch phát triển Vành đai kinh tế ven biển vịnh Bắc bộ đến năm 2020 được chia làm 2 giai đoạn.
Giai đoạn I (2009- 2010) dự báo từ 5-7 tỉ USD nhằm hình thành cho được một số lãnh thổ động lực; xây dựng một bước cơ bản hệ thống kết cấu hạ tầng trong vành đai kinh tế; xúc tiến thu hút các dự án đầu tư trong và ngoài nước vào các công trình trọng điểm, vùng động lực... tạo điều kiện để phát triển nhanh trong giai đoạn sau.
Giai đoạn II (2011 - 2020) với trên 40 tỉ USD sẽ tiếp tục đầu tư phát triển đồng bộ và hiện đại hóa hệ thống kết cấu hạ tầng trong vành đai kinh tế; xây dựng xong những hạng mục quan trọng tại các khu kinh tế, khu công nghiệp; hoàn chỉnh và đưa vào hoạt động Đặc khu kinh tế song phương Móng Cái, các cảng Lạch Huyện, Hải Hà, Vạn Gia..., sân bay Vân Đồn, các khu du lịch, các trung tâm vui chơi giải trí cao cấp và các công trình dịch vụ khác... để phát triển tăng tốc trong giai đoạn sau năm 2020.
Đó là nội dung chính trong quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch phát triển Vành đai kinh tế ven biển vịnh Bắc bộ đến năm 2020 với mục tiêu phát triển thành khu vực kinh tế năng động, có sức thúc đẩy cả vùng Bắc bộ và trở thành động lực trong hợp tác phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật với Trung Quốc và các nước ASEAN.
Đồng thời, đây cũng là điểm kết nối với các khu vực ven biển khác trong cả nước tạo thành một vành đai kinh tế ven biển phát triển nhanh, thúc đẩy và gắn kết với các vùng khác trong nội địa cùng phát triển.
Theo Quy hoạch được phê duyệt, đến 2020 tốc độ tăng trưởng kinh tế của Vành đai kinh tế ven biển vịnh Bắc bộ sẽ gấp1,4-1,5 lần so với tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước; đóng góp từ 6,5%-7% trong tổng GDP cả nước; GDP bình quân đầu người tại khu vực này sẽ đạt 3.500-4.000 USD.
DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: