Top

3.200 tỉ đồng mở rộng Quốc lộ 51 lên 8 làn xe

Cập nhật 03/08/2009 09:20

Quốc lộ 51 sẽ được mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe - Ảnh: Ngọc Ẩn

Ngày 2-8, phát biểu tại lễ khởi công xây dựng mở rộng Quốc lộ 51, phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết công trình này có ý nghĩa rất quan trọng về phát triển kinh tế xã hội vì tuyến đường này nằm kề bên các khu công nghiệp và nhóm cảng biển số 5.

Tuy nhiên, việc mở rộng Quốc lộ 51 đã triển khai chậm và đến tháng 2-2012 mới hoàn thành, trong khi hiện nay tuyến đường này đang quá tải, cầu Đồng Nai và nút giao thông Tân Vạn cũng đang quá tải. Trong khi đó, từ nay đến năm 2010 sẽ có thêm nhiều cảng biển ở khu vực này đưa vào hoạt động, vì thế tình hình giao thông càng khó khăn hơn.

Theo phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, để đẩy nhanh tiến độ thi công Quốc lộ 51 và sắp tới là đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đơn vị đầu tư cần phối hợp với địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời, cần có biện pháp thi công thật tốt như tổ chức nhiều gói thầu thi công để rút ngắn tiến độ hoàn thành dự án.
 


Bắt đầu thi công mở rộng quốc lộ 51 - Ảnh: Ngọc Ẩn.


Đại diện cho tổ hợp các nhà đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ 51 gồm: Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO), Tổng công ty Sông Đà và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).

Theo tổ hợp các nhà đầu tư, Quốc lộ 51 dài 72,7 km, đường hiện hữu bốn làn xe sẽ được mở rộng lên bình quân 32,9 m cho sáu làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp (riêng đoạn qua thị trấn Long Thành mở rộng 37,9 m) và tốc độ thiết kế cho phép xe lưu thông đến 80 km/giờ. Trên tuyến đường sẽ xây dựng và mở rộng 21 cầu, xây dựng mới 8 cầu (tháo bỏ cầu cũ) và xây 12 cầu vượt bộ hành tại các khu vực đông dân cư. Tổng mức đầu tư của dự án là 3.200 tỉ đồng và công trình sẽ hoàn thành vào tháng 2-2012.


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO