Top

Mua bán đất trên mặt trăng

Cập nhật 01/11/2007 15:00

Người dân Trung Quốc đang đứng trước cơ hội sở hữu được những mảnh đất trên mặt trăng với giá rẻ như bèo khi một công ty địa ốc Mỹ có tên Lunar Embassy mở văn phòng đại diện tại thủ đô của quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Khu đất thuộc quyền sở hữu của Trung Quốc được xác định nằm giữa 20-24 vĩ độ bắc và 30-34 kinh độ tây, với giá bán 289 Nhân dân tệ, gần 40 USD cho mỗi acre (khoảng 4.000 m2). Khách hàng sẽ nhận được giấy chứng nhận sở hữu việc mua bán của hãng. Một phát ngôn viên của Lunar Embassy, cho biết người chủ sở hữu đất trên mặt trăng sẽ có quyền sử dụng nguồn tài nguyên hiện có ở độ sâu tối đa 3 km dưới lòng đất. "Chúng tôi coi đó là một trong những món quà rất đặc biệt có giá trị tiềm năng".

Lunar Embassy đã bán đất mặt trăng cho hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới. Theo người đại diện của hãng, trong số khoảng 3,5 triệu khách hàng, có cả các Tổng thống trước đây của Mỹ như Ronald Reagan, Jimmy Carter và nhiều nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nữa. Tuy nhiên, hiện chưa có bất kỳ một Chính phủ quốc gia nào cấp sổ chứng nhận vụ mua bán đó theo quy định của luật pháp và luật sư của Liên Hợp Quốc cũng không bình luận gì về việc này.

Lunar Embassy thành lập năm 1980 bởi một doanh nhân người Mỹ có tên là Dennis Hope. Ông này hy vọng những điều khoản trong Hiệp ước về vũ trụ của Liên Hợp Quốc năm 1967 sẽ giúp ông hợp thức hóa được những thương vụ mua bán đất đai trên mặt trăng trong tương lai.

Trung Quốc là quốc gia thứ 8 mà Lunar Embassy đặt văn phòng đại diện, sau Mỹ, Đức, Anh, Ireland, Australia, New Zealand và Nhật Bản.

Theo BBC