Top

Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: Không chờ dân đến làm thủ tục

Cập nhật 29/12/2008 14:22

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên - môi trường TP phối hợp với các sở ngành liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lập hồ sơ địa chính trên địa bàn TP, báo cáo UBND TP đầu năm 2009.

Trước đó, Bộ Tài nguyên - môi trường đã có chỉ thị yêu cầu UBND các tỉnh thành từ nay đến năm 2010 tập trung thực hiện việc đo vẽ bản đồ địa chính, cấp giấy chứng nhận tại các địa phương có tỉ lệ cấp giấy chứng nhận thấp. Bộ cũng lưu ý UBND cấp huyện, xã và hệ thống văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất chủ động đôn đốc, tổ chức cho người đang sử dụng đất thực hiện việc kê khai đăng ký quyền sử dụng đất, không thụ động chờ dân đến làm thủ tục như hiện nay.

Bộ Tài nguyên - môi trường cũng yêu cầu các tỉnh thành rà soát các văn bản do địa phương ban hành liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để sửa đổi phù hợp Luật đất đai và các nghị định, thông tư hướng dẫn luật này. Bộ lưu ý các tỉnh thành đặc biệt chú trọng việc cải cách thủ tục theo hướng “một cửa”, không được yêu cầu dân nộp thêm các loại giấy tờ ngoài quy định, bảo đảm thời gian tối đa giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không vượt quy định của Luật đất đai.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO