Top

Bất động sản: Giao dịch tăng lại

Cập nhật 29/09/2008 17:00

Tại TP.HCM, giao dịch nhà đất trong những tuần đầu tháng chín đã tăng nhẹ so với tháng tám (tháng bảy âm lịch). Giao dịch thành công chủ yếu là các căn hộ đang xây dựng giai đoạn cuối như Phú Mỹ của Công ty Vạn Phát Hưng (Q.7), Nam Khánh của Công ty Him Lam (Q.8), New Sài Gòn của Công ty Hoàng Anh Gia Lai (Nhà Bè)... Với nhà phố chủ yếu là nhà có giá dưới 3 tỉ đồng và người mua đều có nhu cầu ở ngay.

Giá bán ở một số dự án có nhích hơn so với tháng trước 2-5%. Nguyên nhân được các nhà đầu tư lý giải là do giá vật liệu xây dựng tăng, ngân hàng đang xem xét cho vay bất động sản trở lại, từ đó người bán kỳ vọng thị trường sẽ phục hồi nên chào giá bán cao hơn.

Mức giá tăng được ghi nhận đối với các dự án ở vị trí tốt, tiến độ xây dựng đảm bảo, đặc biệt là các dự án sắp giao nhà hoặc hạ tầng cơ bản hoàn chỉnh. Một tháng gần đây, giá bán căn hộ H3 trên đường Hoàng Diệu (Q.4) đã tăng thêm khoảng 2 triệu đồng/m2, hiện là 29-32 triệu đồng/m2. Giá thuê căn hộ tại chung cư này từ 750-1.000 USD/tháng.

Giá đất nền cũng có xu hướng tăng trở lại. Giá đất nền tại một số dự án thuộc Nhà Bè, Q.2, Q.7, Q.9 tùy theo vị trí trong tháng tám tăng thêm 0,5-2 triệu đồng/m2 và đã có giao dịch.

Tuy nhiên có nhiều dự án đất nền giá vẫn lình xình. Giá đất nền ký gửi của đất nền nhà phố, nhà biệt thự thuộc dự án khu dân cư Phú Xuân - Nhà Bè do Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư đứng giá ở mức 9,8-10,5 triệu đồng/m2. Đất nền biệt thự tại khu dự án dân cư của Đại học Bách khoa trên đường Đỗ Xuân Hợp, P. Phú Hữu, Q.9 có thời gian từng đạt mức giá 11-12 triệu đồng/m2 nhưng hiện chỉ còn 6 triệu đồng/m2, thậm chí thấp hơn.

Các hoạt động gom hàng chưa nhiều vì còn ít vốn. Hiện nay nhà đầu tư phần lớn dùng tiền nhàn rỗi nên khá thận trọng và chỉ mua vào những căn hộ với giá rẻ hơn giá thị trường. “Tuy nhiên, khi giá xuống sẽ có người mua vào để chuẩn bị cho cơ hội mới trên thị trường là cho Việt kiều được mua nhà tại VN” - giám đốc một công ty kinh doanh địa ốc ở Q.7 cho biết.

www.DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO