Top

Người bị thu hồi đất được hỗ trợ chuyển nghề

Cập nhật 20/02/2009 16:45

Ngày 19-2, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Thế Ngọc cho biết, dự kiến, trong tháng này, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ trình Chính phủ Dự thảo Nghị định quy định bổ sung về quy hoạch sử dụng đất, giá đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Theo đó, dự thảo Nghị định quy định theo hướng bỏ hình thức hỗ trợ bằng việc giao đất để làm mặt bằng sản xuất kinh doanh hoặc giao đất ở. Thay vào đó, việc hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp được thực hiện chủ yếu bằng hình thức cho đi học nghề tại các cơ sở dạy nghề.

Trường hợp người được hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp không có nhu cầu học nghề tại các cơ sở dạy nghề và tự lo việc làm thì được nhận khoản tiền hỗ trợ đó. Đặc biệt, dự thảo lần này bổ sung và quy định rõ trách nhiệm của các Bộ, ngành liên quan và UBND cấp tỉnh trong việc thực hiện hỗ trợ chuyển đổi nghề và tạo việc làm.

Cũng theo dự thảo, về hỗ trợ tái định cư, sẽ quy định theo hướng nhà ở, đất ở tái định cư được thực hiện theo nhiều cấp nhà, nhiều mức diện tích khác nhau, phù hợp với mức bồi thường và khả năng chi trả của người được tái định cư.

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô