Top

Hà Đông: Khai thông GPMB 6 dự án ở Dương Nội

Cập nhật 12/08/2008 15:00

1. Hà Đông: Khai thông GPMB 6 dự án ở Dương Nội

Sau một thời gian tạm dừng công tác GPMB các dự án trên bàn xã Dương Nội do người dân bức xúc khiếu kiện, thành phố Hà Đông vừa quyết định tiếp tục triển khai GPMB số diện tích còn lại của 6 dự án thuộc địa bàn xã này với tổng diện tích hơn 260 ha, bao gồm: Dự án đường trục phía Bắc; dự án đường Lê Trọng Tấn; dự án đất dịch vụ và tái đinh cư; dự án Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn; Dự án Khu đô thị An Hưng và dự án Khu đô thị Dương Nội.

Hiện nay, Ban bồi thường GPMB thành phố đang cùng chính quyền xã Dương Nội và các ngành chức năng tổ chức các buổi họp dan để tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan đến công tác GPMB và tổ chức kiểm đếm, lên mẫu biểu để khi UBND thành phố Hà Nội thông báo chính sách bồi thường GPMB đối với các dự án trên địa bàn là triển khai nhanh công việc.

Theo Hà Nội Mới


2. Xử lý nghiêm tình trạng chiếm đất công ở DA ĐHQG TP.HCM

Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài tại cuộc họp với các cơ quan chức năng liên quan đến dự án ĐH Quốc gia TP.HCM thuộc địa bàn TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

UBNDTP chỉ đạo UBND quận Thủ Đức khẩn trương hỗ trợ di dời ngay 5 hộ dân và 20 ngôi mộ (thuộc dự án nằm trên địa bàn quận) để Đại học Quốc gia TP.HCM triển khai thi công tuyến đường vào Trung tâm Hành chính Đại học Quốc gia TP.

Ngoài ra, UBNDTP cũng đề nghị UBND các cấp, lãnh đạo các sở - ngành và đơn vị có liên quan thuộc 2 tỉnh, TP cần tập trung và quyết liệt hơn nữa trong tổ chức điều hành để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Theo Sài Gòn Giải Phóng


3. Nâng cấp cầu Tân Thuận cũ


Ngày 11-8, ông Ngô Bá An - phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 TP.HCM - cho biết Công ty Freyssinet VN vừa khởi công sửa chữa cầu Tân Thuận cũ (Q.4 - Q.7) nhằm phục hồi tải trọng cầu 30 tấn.

Hiện cầu đã xuống cấp nên tải trọng cầu chỉ còn 25 tấn. Nhà thầu thi công sẽ sửa chữa các vết nứt, bong tróc bêtông của các kết cấu, sửa chữa gia cường các cấu kiện dự ứng lực của kết cấu nhịp và sửa chữa các cấu kiện thép, gia cường các trụ... Tổng kinh phí sửa chữa cầu là 21,1 tỉ đồng và công trình sẽ hoàn thành cuối tháng 12-2008.

Theo Địa Ốc TTO