Top

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo:

Gấp rút hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy, đẩy tiến độ dự án đường Ngô Gia Tự

Cập nhật 15/08/2010 09:10

Hôm qua 14.8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã trực tiếp kiểm tra công trường thi công một số công trình giao thông quan trọng của thành phố.


Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo kiểm tra tiến độ thi công cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Nguyệt Ánh

Tại công trình cầu Vĩnh Tuy, Chủ tịch UBND TP đã nghe lãnh đạo Ban quản lý hạ tầng Tả ngạn, đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án báo cáo, đến thời điểm này, còn 5 gói thầu (S9, S10, S14, S15, S16) chưa hoàn thành. Đơn vị dự tính sẽ kết thúc các gói thầu trên vào tháng 9 tới, thời gian gắn biển và thông xe đường dẫn, nút giao quốc lộ 5 - cầu Vĩnh Tuy trong khoảng từ ngày 25 đến 30-9.

Sau khi kiểm tra hai đầu cầu, nơi đang thi công các đường dẫn, đường gom và các công trình phụ trợ cuối cùng của dự án, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Ban quản lý hạ tầng Tả ngạn phải bám sát, đôn đốc thường xuyên các đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ dự án, bảo đảm chất lượng công trình, nhất là các gói thầu S15, S16 có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đường Vành đai 2 và khu vực phía Bắc. Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo chỉ đạo các đơn vị liên quan phải phối hợp chặt chẽ, giải quyết kịp thời khó khăn, phấn đấu để có thể gắn biển Công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội sớm hơn dự kiến.

Tại công trường đường Ngô Gia Tự, Chủ tịch UBND TP đã nghe các đơn vị liên quan báo cáo về tiến độ dự án và các vấn đề đang đặt ra. Theo UBND quận Long Biên, người dân đã ủng hộ công tác GPMB và việc nhận đất tái định cư cũng đang được thực hiện. Tuy nhiên, kinh phí TP tạm ứng cho việc GPMB hiện nay chưa được đáp ứng kịp thời và quỹ nhà tái định cư chưa sẵn sàng, nên có thể sẽ ảnh hưởng đến tiến độ GPMB. Chỉ đạo các bên liên quan ngay tại công trường, Chủ tịch UBND TP lưu ý, đây là công trình đã gặp khó khăn trong triển khai suốt 20 năm qua. Hiện nay, công việc đang tiến triển thuận lợi, nên phải tận dụng tốt điều kiện này để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Sở Tài chính kiểm tra tình hình tài chính, có phương án ứng vốn kịp thời cho công tác GPMB. Phải công bố công khai quy hoạch tái định cư, các thông tin liên quan để người dân biết và ủng hộ. Nếu hiện nay chưa đủ nhà tái định cư, cần chủ động vận động người dân tạm cư. Trong thi công, các đơn vị cần phải hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP cũng đã thị sát cầu phao sông Đuống và thăm hỏi cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn Công binh 249 trực tiếp lắp đặt, vận hành cầu phao này. Cầu phao sông Đuống được vận hành từ ngày 10-6 đến nay để phục vụ sửa chữa cầu Đuống. Hằng ngày, Lữ đoàn có 138 cán bộ, chiến sỹ làm việc tại cầu phao, phục vụ khoảng 8.000 lượt ô tô và hàng chục nghìn lượt xe máy qua lại.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP đã thị sát nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan gấp rút chỉ đạo khẩn trương hoàn thành việc chỉnh trang các tuyến phố, đặc biệt quan tâm đến các chi tiết, bảo đảm không gian các tuyến phố trên địa bàn phong quang, sạch đẹp chuẩn bị đón mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới