Top

Từ 1-4-2010: thu phí giao thông qua cầu Phú Mỹ

Cập nhật 12/03/2010 10:50


Từ ngày 1-4, xe ôtô lưu thông qua cầu Phú Mỹ sẽ phải nộp phí.
Ngày 11-3, ông Nguyễn Thành Thái - tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ (TP.HCM) - cho biết mặc dù các loại xe lớn được lưu thông qua cầu Phú Mỹ từ ngày 18-3 nhưng công ty quyết định không thu phí qua cầu từ 18 đến 30-3. Từ ngày 1-4 công ty mới bắt đầu thu phí các loại ôtô lưu thông qua cầu Phú Mỹ (không thu phí xe gắn máy).

Theo ông Thái, hiện công ty đang chờ Sở Giao thông vận tải TP phê duyệt phân luồng cho xe lớn qua cầu Phú Mỹ vì quyết định phân luồng giao thông này là cơ sở pháp lý cho phép loại xe được lưu thông trên đường. Hiện chỉ có loại xe từ bảy chỗ trở xuống và xe gắn máy được lưu thông qua cầu Phú Mỹ.

Từ ngày 18-3, Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ cũng cho các loại xe được lưu thông trên tuyến đường trên cao dài 1,6km từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Phú Mỹ với sáu làn xe lưu thông. Như vậy, các loại xe lưu thông từ đường Nguyễn Văn Linh đi thẳng qua cầu Phú Mỹ ra tỉnh lộ 25, xa lộ Hà Nội, thay vì trước đây đi từ đường Nguyễn Văn Linh rẽ vào đường Huỳnh Tấn Phát mới lên cầu Phú Mỹ.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ