Top

Dự án hồ Ba Mẫu: "Chờ điều chỉnh bản vẽ quy hoạch"

Cập nhật 07/01/2010 09:05

“Chúng tôi và các bên liên quan đến dự án hiện đang điều chỉnh thêm một chút về đường nét trên bản vẽ quy hoạch, đây là theo ý của các bên được giao nhiệm vụ thực hiện dự án chứ không phải của UBND Thành phố Hà Nội”, ông Bùi Ngọc Hòa, chủ dự án cho biết.

Tưởng chừng dự án đã được các bên quận Đống Đa, Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Xây dựng trình lên UBND thành phố Hà Nội, thế nhưng cho đến lúc này, bản vẽ quy hoạch dự án vẫn dậm chân tại chỗ với lý do được đưa ra là "điều chỉnh lại về mặt kỹ thuật".
 

Công viên hồ Ba Mẫu giờ đã xác xơ và biến thành nơi đỗ xe…


Ông Bùi Ngọc Hòa, chủ dự án cho biết: “Hiện các bên liên quan đang chỉnh lại đường nét trên bản vẽ quy hoạch, sau đó mới trình UBND thành phố Hà Nội. Chúng tôi làm gần xong phần này rồi, sau đó chúng tôi phải xin ý kiến của quận Đống Đa để quận đóng dấu, rồi còn phải lấy dấu của các bên liên quan như: Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Xây dựng và hy vọng trong tuần này sẽ trình bản vẽ điều chỉnh quy hoạch dự án lến cấp thành phố". Khi phóng viên thắc mắc: “Vì sao bản vẽ chỉnh sửa suốt, mãi chưa lên đến UBND thành phố Hà Nội?”. Ông Hòa trả lời: “Cái nghề của ngành xây dựng là như vậy”.

Cũng liên quan đến dự án, mới đây UBND quận Đống Đa đã trình lên UBND thành phố Hà Nội một kế hoạch về giải phóng mặt bằng để làm dự án hồ Ba Mẫu.

Về phía quận, ông Nguyễn Văn Lương, Ủy viên thường trực HĐND quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Mới đây lãnh đạo quận Đống Đa đã làm việc với thành phố Hà Nội, theo tôi được biết quận đề xuất lên thành phố là dự án có chủ trương giải tỏa 70 hộ gia đình.

Tuy nhiên, thành phố đã không đồng ý mà phải giảm hơn nữa số hộ gia đình bị giải tỏa. Với chủ trương như vậy thì dự án chỉ phải làm con đường xung quanh hồ, không mở rộng làm vườn hoa như thiết kế ban đầu".

"UBND thành phố vẫn đang nghiên cứu để điều chỉnh dự án làm sao hài hòa giữa lợi ích của người dân và thuận lợi cho thành phố Hà Nội, vì thế hiện chưa có quyết định chính thức về triển khai dự án”.


DiaOcOnline.vn - Theo VTC News