Top

Cấm đào đường, hè từ ngày 1 - 24/2

Cập nhật 05/01/2010 10:10

Để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), cũng như vệ sinh môi trường (VSMT) và mỹ quan đô thị phục vụ Tết nguyên đán Canh Dần, Sở GTVT vừa có thông báo gửi các đơn vị liên quan về việc dừng cấp phép đào đường, đào hè. Theo đó, từ ngày 1 đến ngày 24/2, sẽ tạm ngừng cấp phép đào đường trên toàn thành phố.

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị thi công, phải tổ chức hoàn trả hè đường đúng chất lượng, thời gian trong giấy phép, đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn cho người và phương tiện đi lại.

Tổ chức thu dọn vệ sinh và vận chuyển đất, phế thải xây dựng phát sinh trong quá trình thi công nhằm đảm bảo VSMT, ATGT, hạn chế tối đa ảnh hưởng gây ách tắc giao thông.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra các điểm đào đường, hè, xử lý thu hồi giấy phép đối với các hiện tượng vi phạm. Việc Tổ chức thi công, và sửa chữa kịp thời các vệt đào đường, hè để thi công và sửa chữa các công trình ngầm phải xong trước ngày 31/1.

Ngoài ra, để bảo đảm đường thông hè thoáng, Sở GTVT cũng sẽ tổ chức giải tỏa hành lang ATGT đường bộ các tuyến đường như tuyến 21A, 21B để phục vụ Tết nguyên đán và dịp lễ hội chùa Hương.

Mặt khác, Sở sẽ phối hợp với lực lượng Công an tổ chức xử lý các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tập trung buôn bán tại các khu vực chợ hoa trái phép, đặc biệt là những khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, trong đó có các vị trí như đường Âu Cơ - Nghi Tàm, đường Trần Bình - quốc lộ 5 (khu vực đối diện Nhà thi đấu huyện Gia Lâm), tại các vị trí tổ chức chợ hoa phải đảm bảo dành 2m cho người đi bộ và cách nút giao thông trên 50 m.


DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị