Top

Dự án KĐTM Tây Nam Linh Đàm:

Thành lập tổ công tác đặc biệt để giải phóng mặt bằng

Cập nhật 27/11/2009 08:45

Khu đô thị mới Tây nam Linh Đàm

Liên quan đến dự án khu đô thị mới (KĐTM) Tây nam Linh Đàm, UBND quận Hoàng Mai đã có quyết định thành lập tổ công tác đặc biệt trực tiếp chỉ đạo việc giải phóng mặt bằng (GPMB).

Tổ công tác cùng các phòng, ban của UBND quận và UBND phường Hoàng Liệt xây dựng kế hoạch GPMB chi tiết các hộ dân trong chỉ giới thu hồi đất; tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành chủ trương, chính sách của Nhà nước; kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị liên quan hoàn chỉnh văn bản pháp lý, thủ tục hành chính cần thiết, sẵn sàng phương án cưỡng chế. Quận cũng đã thành lập 4 nhóm công tác để vận động các hộ dân nhận tiền bồi thường, giải đáp mọi thắc mắc liên quan.

Tại đây, có rất nhiều hộ dân hiểu chủ trương, chính sách bồi thường, hỗ trợ của Nhà nước, song chưa nhận tiền vì bị các đối tượng chống đối khống chế bằng tình cảm họ hàng, làng xóm. Số khác hy vọng việc khiếu kiện đông người có thể làm thay đổi chính sách bồi thường, hỗ trợ theo hướng tăng lên. Quận Hoàng Mai khẳng định đã áp dụng đúng các quy định theo hướng có lợi nhất cho người dân. Sau khi các hộ dân kiến nghị, TP đã chấp thuận cơ chế đặc thù, những hộ bị thu hồi từ 30% đất nông nghiệp trở lên được bố trí 60m2 đất làm dịch vụ thay cho cơ chế được mua căn hộ, chủ đầu tư hỗ trợ thêm 240.000 đồng/m2. Tuy nhiên, những hộ không chấp hành, buộc phải cưỡng chế sẽ không được khoản hỗ trợ này và không có quyền bốc thăm đất dịch vụ.

Trước đó, Sở Tư pháp Hà Nội chủ trì cùng các ngành của TP làm việc với văn phòng luật sư đại diện cho một số hộ dân, giải đáp mọi thắc mắc và cung cấp đầy đủ các hồ sơ pháp lý liên quan đến GPMB dự án này. Đây là dự án Nhà nước ra quyết định thu hồi đất chứ không phải dự án chủ đầu tư thỏa thuận trực tiếp với người dân.


DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới