Top

1.748 tỷ đồng xây dựng bãi xe ngầm đầu tiên ở TP.HCM

Cập nhật 21/05/2009 10:20

Ngày 18-5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ... đề nghị xem xét cấp chứng nhận đầu tư dự án “Xây dựng, khai thác tầng ngầm làm bãi đỗ xe và dịch vụ công cộng tại khu vực Công viên Lê Văn Tám (quận 1)”. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm (IUS).

Hạng mục ngầm của dự án được xây dựng dưới mặt bằng công viên hơn 6,2 ha. Tổng diện tích sàn phần ngầm hơn 103.000 m2, trong đó năm tầng ngầm với công năng đậu xe và hạ tầng kỹ thuật công trình và ba tầng ngầm với công năng thương mại, dịch vụ.

Tổng mức vốn đầu tư được khoán là 1.748 tỷ đồng, làm theo hình thức BOT với thời gian được khoán là 50 năm kể từ ngày khởi công xây dựng. TP đề nghị hỗ trợ và ưu đãi như sau: Chủ đầu tư được hưởng các ưu đãi về thuế, chuyển lỗ, khấu hao tài sản cố định, ưu đãi về sử dụng đất, miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và miễn thuế sử dụng đất trong toàn bộ thời gian thực hiện dự án. Chủ đầu tư được quyền tự quyết định giá cho thuê mặt bằng kinh doanh và lệ phí giữ xe trong khung giá do Bộ Tài chính quy định. Chủ đầu tư được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp. Doanh nghiệp dự án và nhà thầu được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để thực hiện dự án. Các nhà thầu nước ngoài tham gia dự án được hưởng ưu đãi về miễn, giảm thuế.

Được biết, dự án trên đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 4-2005, được UBND TP.HCM chấp nhận các nội dung cơ bản của báo cáo đầu tư công trình vào hồi tháng 7-2008. Đây sẽ là bãi đậu xe ngầm đầu tiên ở TP.HCM, góp phần giải quyết nhu cầu gửi xe trong khu vực trung tâm.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP