Top

Sáp nhập khu công nghiệp Bắc Phú Cát vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Cập nhật 05/11/2009 16:30

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý sáp nhập Khu công nghiệp Bắc Phú Cát vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc theo đúng quy hoạch chung đã được phê duyệt.

Khu công nghiệp Bắc Phú Cát thành lập theo Quyết định 996/QĐ-TTg ngày 31/10/2002 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là khu công nghiệp sạch với các ngành công nghiệp công nghệ cao, không gây độc hại cho khu vực lân cận như: điện tử, sản xuất hàng tiêu dùng, cơ khí chính xác, vật liệu xây dựng. Khu công nghiệp này có quy mô 304 ha với tổng mức đầu tư là 312 tỷ đồng.

Khu công nghiệp Bắc Phú Cát là một phân khu chức năng lớn của đô thị Hòa Lạc nằm trong quy hoạch chung của chuỗi đô thị Miếu Môn - Hòa Lạc - Sơn Tây - Xuân Mai cùng với đường cao tốc Láng Hòa Lạc, đường Hồ Chí Minh và các dự án trọng điểm Quốc gia gồm khu công nghệ cao Hòa Lạc, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc chủ trì rà soát các dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Phú Cát, nhất là đối với các doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng công trình, cần xác định cụ thể các điều kiện hưởng ưu đãi. Đối với các doanh nghiệp chưa đầu tư xây dựng công trình, Ban Quản lý xử lý trên cơ sở bảo đảm quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp, nhà đầu tư theo đúng quy định.


DiaOcOnline.vn - Theo Đô Thị