Top

TP Hồ Chí Minh: Vẫn thụ lý hồ sơ xin cấp giấy đỏ, giấy hồng

Cập nhật 04/08/2009 11:10

Ngày 3-8, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết vừa có văn bản khẩn gửi thành phố xin ý kiến chỉ đạo việc cấp giấy đỏ, giấy hồng.

Sở Xây dựng cho biết theo thông tin trên báo chí, Thủ tướng vừa ban hành Công văn số 1297 về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền trên đất. Công văn cho biết trong khi chờ văn bản hướng dẫn về việc cấp giấy chứng nhận theo quy định mới, chủ tịch UBND cấp tỉnh, cấp huyện chỉ đạo và tiếp tục việc nhận hồ sơ, làm các thủ tục cần thiết khi tổ chức, cá nhân đăng ký cấp giấy chứng nhận mới. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, việc cấp giấy chứng nhận mới được thực hiện sau khi có các văn bản hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản (hiệu lực từ 1-8-2009).

Theo Sở Xây dựng, hiểu theo công văn này thì từ 1-8-2009 ngưng việc cấp giấy hồng theo Luật Nhà ở để cấp giấy đỏ mới khi có nghị định, thông tư hướng dẫn. Trong lúc chờ, các cơ quan cấp giấy vẫn tiếp nhận hồ sơ, thụ lý hồ sơ bình thường. Tuy nhiên, việc có cấp giấy hay không thì Sở chưa biết mà sẽ chờ chỉ đạo của thành phố. Với những hồ sơ đã nhận, thụ lý trước ngày 1-8-2009 mà chưa cấp giấy hồng kịp, Sở cho biết sẽ có văn bản trả lời tạm ngưng giải quyết để chờ chỉ đạo.


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP