Top

Mưa lớn, hầm Kim Liên lại rò rỉ

Cập nhật 17/07/2009 08:50

Một vết nứt trong hầm Kim Liên.

Sau trận mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ vào chiều 16-7, đã có ít nhất 3 điểm nằm trong hầm Kim Liên hướng Đại Cồ Việt - Xã Đàn (Q. Đống Đa-Hà Nội) rò rỉ nước. Tại các điểm rò rỉ xuất hiện vết nứt mảnh, dài khoảng 20- 40 cm. Theo người dân sống quanh khu vực, hầm Kim Liên đã bị rò rỉ từ 2-3 ngày nay khi có những trận mưa lớn kéo dài.

Cùng ngày, ông Phạm Sỹ Bảo, Giám đốc Ban Quản lý các dự án trọng điểm - giao thông đô thị Hà Nội (đại diện chủ đầu tư), cho biết đã yêu cầu tổ tư vấn, giám sát công trình xem xét và sớm đưa ra đánh giá trong thời gian sớm nhất. Theo ông Bảo, các vị trí rò rỉ thuộc khe co dãn của hầm đường bộ nên không có gì đáng lo ngại. Hơn nữa, công trình vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, khó tránh khỏi sơ suất. “Sự việc này vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đơn vị thi công. Về mặt thiết kế, nếu có sự cố liên quan đến kỹ thuật mà không thể khắc phục được, đơn vị thiết kế và nhà thầu (Nhật Bản) phải hoàn toàn chịu trách nhiệm”- ông Bảo nói.

Đây là sự cố thứ 2 xảy ra với đường hầm được coi là hiện đại bậc nhất Đông Nam Á này. Trước đó, ngày 16-6, sau lễ thông xe kỹ thuật, một trận mưa lớn kéo dài gần 2 giờ đã biến đường hầm này thành... sông vì nước không thoát kịp.

 

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động