Top

TP.HCM: Nhiều chiêu khuyến mãi, hàng nội thất vẫn ế

Cập nhật 09/05/2012 11:40


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Tung ra nhiều chương trình khuyến mại, các doanh nghiệp kinh doanh hàng nội thất hy vọng đẩy đi phần nào lượng hàng tồn kho rất lớn. Tuy nhiên, lượng hàng bán cũng chỉ nhỏ giọt.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong tháng Tư và tháng Năm, hàng loạt các trung tâm nội thất đã kích cầu bằng khuyến mãi.

Hoàn Mỹ giảm giá bán từ 10-40% cho các sản phẩm; An Dương Home Center cũng áp dụng giảm giá từ 10-50% cho mọi sản phẩm hay Thanh Dũng giảm giá 10-15%; Homemart áp dụng tỷ lệ giảm giá 10-30%…

Khó khăn kinh tế khiến người dân thắt chặt hầu bao và thay đổi thói quen tiêu dùng. Chị Đào Nguyệt Ánh, một tín đồ nội thất cho biết: “Mình mê đồ nội thất, từ giường tủ đến bàn ăn, rồi các phụ kiện như chăn, ga, gối, đệm. Tháng vừa rồi, mình đi “tăm” hàng khuyến mại ở các cửa hàng lớn, sắm toàn đồ như ý với giá rẻ bất ngờ.”

Chị Ánh chia sẻ bí quyết mua rẻ của mình, chị thường chọn gói khuyến mại mà không chọn từng sản phẩm. Ví dụ, chị chọn mua cả gói bao gồm giường, tủ tường, tủ phấn, tủ đầu giường…

Những gói như vậy đôi khi được khuyến mại đến 50%. Tuy nhiên, trong cả gói như vậy, chị chỉ thích một món như tủ hoặc giường.

Chẳng hạn, tại Trung tâm nội thất An Dương Home Center (95 Cách Mạng Tháng Tám, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), gói khuyến mại 1 giường 2m x 1,6 m, 1 tủ tường 4 cánh, 1 tủ bàn phấn, 1 tủ đầu giường có giá 12,99 triệu đồng, trong khi giá bán lẻ tủ tường 4 cánh là 6,7 triệu đồng, giường là 8,7 triệu đồng. Chị Ánh bán lại tủ tường cho người quen với giá 5,7 triệu đồng, giá này chỉ cao hơn hàng nhái 500.000 đồng.

Cũng như chị Ánh, một số gia đình chuẩn bị nhận nhà mới cũng chịu khó “nhặt” cho mình một số món đồ yêu thích. Tuy nhiên, số người mua không nhiều, nhân có khuyến mại, người ta đến ngắm là chính. Món nào thực sự thấy hời và có nhu cầu thì khách hàng mới chọn mua, một nhân viên bán hàng tại Trung tâm nội thất Thanh Dũng (phường 13, quận Bình Thạnh) cho biết.

Ế ẩm trong một thời gian khá dài khiến nhiều trung tâm nội thất dùng khuyến mãi chỉ hy vọng “khách đến tìm hiểu, cân nhắc lựa chọn sản phẩm của mình đã là tốt rồi”.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+