Sáng mai (28-11), HĐND TP tổ chức phiên điều trần, yêu cầu các sở, ngành đến giải thích tại sao nhiều loại hình dịch vụ công khiến dân giảm hài lòng.
Trước đó, vào ngày 24-11, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và Cục Thống kê báo cáo kết quả khảo sát chỉ số hài lòng của người dân. Loại dịch vụ bị giảm chỉ số hài lòng nhiều nhất so với năm 2006 là vận tải hành khách công cộng, cấp chủ quyền nhà đất, y tế.
Cấp chủ quyền chỉ được 20% dân hài lòng. Theo khảo sát, sau khi dân nộp hồ sơ thì có hơn 50% tổng số hộ được khảo sát phải bổ sung. Nhiều thủ tục bao gồm đo đạc không thống nhất, phải đo đạc lại nhiều lần; thủ tục xác nhận của các hộ xung quanh, xác nhận quyền thừa kế chia tài sản, tường trình nguồn gốc sử dụng đất... khá nhiêu khê nhưng lại không hướng dẫn trước.
Điều đáng lưu ý là ngoài khoản lệ phí quy định, nhiều hộ dân khai báo họ phải trả thêm tiền cho bộ phận cung ứng dịch vụ (?). Số tiền bình quân họ đưa thêm là 200.000 đồng/“giấy đỏ” và 1,8 triệu đồng/“giấy hồng (?).
DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: