Hàng loạt công trình hạ tầng nối vùng ven với trung tâm thành phố được hoàn thiện đã lôi kéo cả chủ đầu tư lẫn người mua chạy ra ngoại thành săn đất, mua nhà với giá mềm.
Khách hàng chịu đi xa để mua được nhà đất giá rẻ hơn - Ảnh: Đình Sơn
|
Trong cơ cấu giá thành một dự án, tiền đất chiếm gần khoảng 50%. Chính vì vậy, nếu chọn được những khu đất giá rẻ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được căn hộ giá rẻ, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Ông Nguyễn Văn Cường, Phó tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh |
Anh Tùng, một nhân viên văn phòng làm việc tại Q.1, TP.HCM, mấy tháng nay chạy ngược chạy xuôi tìm mua nhà sau khi lập gia đình. Sau một thời gian dài tham khảo thông tin dự án tại các sàn giao dịch địa ốc, anh đã quyết định chọn mua căn hộ tại dự án 12 View ở Q.12 của Công ty Hưng Thịnh. Anh Tùng cho biết đã đi xem rất nhiều dự án nhưng dự án ở các quận trung tâm, gần nơi anh làm việc giá thấp nhất cũng trên 15 triệu đồng/m2. Với giá này, căn hộ 1 phòng ngủ cũng lên tới 700 - 800 triệu đồng. Nhưng cũng với số tiền đó, chịu khó đi xa hơn chút nữa anh đã mua được căn hộ 2 phòng ngủ. “Giờ đường sá đi lại dễ hơn nhiều nên ở xa một chút không sao chứ trước kia thì bất tiện lắm”, anh Tùng nói.
Suy nghĩ của anh Tùng cũng là tâm lý của rất nhiều khách hàng trẻ, người thu nhập thấp hiện nay. Họ sẵn sàng đi xa hơn một chút để mua được nhà đất rộng hơn, với mức giá phù hợp với thu nhập. Đó là lý do, căn hộ, đất nền giá mềm trở thành phân khúc bán chạy nhất trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn chưa sáng sủa hiện nay.
Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Savills, chỉ riêng trong quý 2/2014 tại TP.HCM hơn 2.500 căn hộ đã được giao dịch, tăng 115% so với năm 2013 trong đó, căn hộ giá rẻ chiếm gần 70% lượng giao dịch toàn thị trường. Đây là mức tăng cao nhất trong 3 năm qua. Nhiều chủ đầu tư cũng cho biết, thanh khoản ở phân khúc căn hộ giá mềm đã tăng mạnh. Mới đây, Công ty Hưng Thịnh mở bán thành công hơn 400 căn hộ ở dự án 8X Plus (Q.12). Hiện dự án 12 View của công ty này mới cho đặt cọc nhưng đã có hơn 100 căn được khách hàng đặt mua. Công ty Nam Long bán được khoảng 700 căn dự án Ehome 3, 4 với giá từ 690 triệu đồng/căn. Tập đoàn
Novaland bán được gần 2.000 căn hộ. Hay Công ty Danh Khôi Á Châu bán hơn 300 nền đất tại dự án Tên Lửa Residence (Q.Bình Tân), gần 300 nền đất tại dự án Osaka (Q.8). Hiện công ty này đang tiếp tục mở bán khoảng 100 nền đất tại dự án Tân Tạo Garden Q.Bình Tân với giá chỉ 8,5 triệu đồng/m2...
Ngoài giá bán rẻ, chính sách thanh toán tốt thì những dự án vùng ven hút khách là nhờ ăn theo hạ tầng. Những trục đường chính của TP mới được triển khai như tuyến Metro số 2 từ Bến Thành - Tham Lương chạy từ Q.1 qua Q.Tân Bình, Tân Phú đến Q.12 dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2017 dự án mọc lên dày đặc. Hay dọc tuyến đại lộ Đông Tây, Nguyễn Văn Linh các doanh nghiệp đua nhau mua đất làm dự án.
Giá là yếu tố quan trọng
Thực tế theo ghi nhận của Thanh Niên, hầu hết các dự án nhà đất giá rẻ đều ở các quận, huyện vùng ven như: quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Chánh, Nhà Bè. Như dự án 12 View, (Q.12) của Công ty Hưng Thịnh giá bán chỉ khoảng 11,3 triệu đồng/m2, Hưng Ngân Garden (Q.12) khoảng 10,9 triệu đồng/m2, Cheery 2 (Q.12) giá bán khoảng 12,3 triệu đồng/m2, dự án An Tuấn Appatmet (huyện Nhà Bè) của Công ty Anh Tuấn giá hơn 10 triệu đồng/m2; dự án đất nền Tân Tạo Garden của Công ty Danh Khôi Á Châu (Q.Bình Tân) giá chỉ 8,5 triệu đồng/m2…
Ông Nguyễn Văn Cường, Phó tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh, nhận xét, thị trường bất động sản khoảng 2 năm nay thanh khoản rất tốt, nhất là phân khúc nhà giá rẻ, bình dân. Những dự án của công ty làm ra đến đâu bán hết đến đó. Hiện công ty vẫn đang “săn” các dự án trùm mền, nhất là ở khu vực vùng ven để khởi động lại. “Trong cơ cấu giá thành một dự án, tiền đất chiếm gần khoảng 50%. Chính vì vậy, nếu chọn được những khu đất giá rẻ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được căn hộ giá rẻ, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Những dự án vùng ven nhưng kết nối thuận tiện với trung tâm thì vừa đáp ứng được về giá, về không gian sống cũng như bảo đảm đi lại thuận tiện cho cư dân chắc chắn sẽ được lựa chọn. Đây cũng là hướng mà chúng tôi chọn”, ông Cường nói.
Không chọn phân khúc căn hộ, Công ty Danh Khôi Á Châu cũng về khu vực vùng ven “săn” các dự án đất nền để đầu tư. Từ đầu năm đến nay công ty này đã hợp tác đầu tư vào 3 dự án đất nền như: Osaka (Q.8), Tên Lửa Residnece, Tân Tạo Garden (Q.Bình Tân). Theo ông Phạm Lâm - Tổng giám đốc Công ty Danh Khôi Á Châu, hiện giá nhà đất vẫn còn quá cao so với thu nhập của đại đa số người dân. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đang về vùng ven, dọc các trục giao thông huyết mạch để mua đất làm dự án, nhằm giảm giá nhà, đất. Mặc dù ở xa nhưng khách hàng vẫn chấp nhận mua vì giá rẻ, phù hợp với thu nhập và giao thông ngày càng thuận tiện hơn.
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: