Các đại biểu trong phần thảo luận về Triển vọng ngành du lịch Việt Nam: tương lai sắp tới. Ảnh: Đào Loan |
Các nhà đầu tư khách sạn, khu nghỉ dưỡng nên chú ý nhiều hơn đến mảng đầu tư dành cho phân khúc thị trường bậc trung thay vì chỉ chú tâm đến việc đầu tư những công trình hạng sang vì mảng thị phần này đang phát triển nhưng chưa được quan tâm.
Ý kiến trên được đưa ra vào hôm qua, trong phần thảo luận "Triển vọng ngành du lịch Việt Nam: tương lai sắp tới" của hội nghị các nhà đầu tư do tập đoàn Jaccar của Luxembourg tổ chức trong hai ngày 26 và 27-10 tại TPHCM.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Công ty cổ phần du lịch Thiên Minh, công ty có các thương hiệu du lịch nổi tiếng như Buffalo Tours, Ivivu, cũng cho rằng, hiện tại ngành du lịch đang thiếu những khách sạn ba sao tại các thành phố lớn và những điểm du lịch chính.
Tương tự, ông Antoine Sirot, tư vấn trưởng của Công ty Ethic Consultant, cho rằng ở mảng đầu tư khách sạn, có rất nhiều cơ hội trong việc đầu tư cho loại khách sạn có quy mô trung bình.
"Khi thị trường quốc tế suy giảm bởi dịch SARS hay khủng hoảng kinh tế thì mảng này ít bị tác động hơn. Ngoài ra, đầu tư vào mảng này còn là để nhắm đến thị trường du lịch nội địa, vốn đang tăng trưởng rất ấn tượng", ông nói.
Theo ông, một trong những ưu điểm khi đầu tư vào mảng trên đó là nhà đầu tư không phải chọn những mảnh đất có vị trị tốt nhất trong các điểm du lịch nên sẽ tiết kiệm được chi phí thuê đất cũng như chi phí xây dựng.
"Các khách sạn này có thể xây dựng tại những thành phố thương mại địa phương hoặc vùng ngoại thành của những thành phố chính. Đất ở vùng này dễ tìm hơn", ông nói.
Cũng theo ông, tuy nằm ở vị trí không đắc địa bằng các khách sạn hạng sang nhưng những khách sạn loại này vẫn có thể đưa sản phẩm đến với thị trường cũng như tiết kiệm được chi phí tiếp thị bằng cách sử dụng tiện ích của Internet. Nhà đầu tư có cơ hội rất lớn vì đây là dịch vụ đang rất phát triển ở Việt Nam và số lượng người sử dụng cũng đang ở mức cao.
Ông Thibault Paquin, Tổng giám đốc phát triển vùng châu Á của tập đoàn quản lý khách sạn Accor, cho biết chiến lược của tập đoàn tại thị trường Việt Nam là nhắm đến loại khách sạn từ ba đến bốn sao. Mục tiêu của chiến lược cũng nhắm vào thị trường nội địa đang phát triển cũng như nhu cầu đang gia tăng của giới trung lưu tại Việt Nam. Ngoài ra, đầu tư vào mảng này sẽ giúp tạo nên một nền tảng vững chắc cho Accor để phát triển trong thời gian tới.
DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: