Top

Hơn 200 hộ dân chưa được giải tỏa trên tuyến Láng - Hòa Lạc

Cập nhật 02/06/2010 15:10


Đi trên tuyến Láng - Hòa Lạc là nỗi kinh hoàng của nhiều người dân. Ảnh: Hoàng Hà.
Lãnh đạo UBND Hà Nội vừa phê bình huyện Thạch Thất vì tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường Láng - Hòa Lạc quá chậm so với kế hoạch.

Công tác giải tỏa cho đường cao tốc Láng - Hòa Lạc đoạn qua huyện Thạch Thất đang được coi là "điểm nóng" với trên 200 hộ dân và 3 doanh nghiệp lớn chưa bàn giao mặt bằng để thi công.

Theo đánh giá của UBND thành phố, nguyên nhân là do lãnh đạo huyện Thạch Thất chưa quyết liệt thực hiện các biện pháp, kế hoạch giải phóng mặt bằng; năng lực chuyên môn và trách nhiệm của các cán bộ phụ trách chưa cao. Lãnh đạo thành phố đã nghiêm khắc phê bình và yêu cầu UBND huyện Thạch Thất khẩn trương thực hiện các biện pháp hoàn thành công tác giải tỏa để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Với 3 đơn vị phải di dời trên địa bàn huyện này, lãnh đạo thành phố Hà Nội chỉ đạo huyện Thạch Thất tăng thời gian làm việc để phê duyệt các phương án bồi thường, hỗ trợ doanh nghiệp bị thu hồi đất. Trong trường hợp doanh nghiệp chấp nhận di chuyển trước khi đền bù thì phải lập biên bản kiểm đếm có xác nhận của chính quyền địa phương. Sau khi di chuyển sẽ bàn giao mặt bằng và tổ chức thi công ngay.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, tuyến cao tốc Láng - Hòa Lạc phải được thông xe vào quý 1/2009 và hoàn tất vào dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Tuy nhiên, cho đến nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành để tổ chức thi công tại nhiều khu vực. Thiếu mặt bằng, thi công chậm chạp khiến con đường như một đại công trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông và môi trường trên chiều dài 30 km. Dự án mở rộng và hoàn thiện đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, chiều dài 30km. Điểm đầu là nút giao thông Trung Hoà, điểm cuối là Km31+064, giao cắt với quốc lộ 21. Chiều rộng tuyến đường là 140m bao gồm 2 dải đường cao tốc quy mô 3 làn xe rộng 16m; 2 dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10 m; dải phân cách giữa 2 đường cao tốc rộng 20 m; 2 dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị, ngoài ra, còn dải trồng cây xanh và vỉa hè.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress