Top

Hà Nội sẽ chấm dứt đào hè, đường từ quý 2/2010

Cập nhật 07/08/2009 14:35

Hà Nội có tổng cộng 49 danh mục dự án thực hiện hạ ngầm, sắp xếp đường dây đi nổi.

Ngày 6/8, tại buổi làm việc với các sở, ngành và các quận, huyện của thành phố, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải cùng các sở, ngành và quận, huyện đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ ngầm đường dây đi nổi kết hợp với chỉnh trang đô thị để phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Ông Khôi nhấn mạnh, việc hạ ngầm, sắp xếp đường dây đi nổi cần tập trung vào 15 tuyến trong trung tâm thành phố và cửa ngõ Thủ đô, đặc biệt cần đẩy nhanh tiến độ hạ ngầm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng-Phạm Hùng.

Ông Khôi cũng yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải để việc chỉnh trang, cải tạo hè đường đồng bộ với các tuyến hạ ngầm để tránh tình trạng đào lên, lấp xuống nhiều lần.

Đồng thời, Sở Xây dựng sớm hoàn thành đề án tổng thể hạ ngầm đường dây cáp đi nổi trên toàn thành phố để trình Uỷ ban Nhân dân thành phố trong tháng 8. Đặc biệt, từ quý 2/2010, sẽ chấm dứt đào bới hè, đường, trừ trường hợp bất khả kháng khi xảy ra sự cố.

Liên quan đến phần chỉnh trang đô thị, ông Khôi yêu cầu Ban quản lý chỉnh trang đô thị cần tập trung chỉnh trang 3 quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Trần Nhân Tông, Tượng đài Lênin, các vườn hoa xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, Thủ Lệ, Đàn Xã Tắc và một số vườn hoa nhỏ, đồng thời mở rộng vườn hoa Lý Tự Trọng.

Theo ông Lê Văn Dục, Phó giám đốc Sở Xây dựng, Hà Nội có tổng cộng 49 danh mục dự án thực hiện hạ ngầm, sắp xếp đường dây đi nổi, trong đó mới hoàn thành được 2 dự án trên tuyến Hai Bà Trưng, xung quanh hồ Hoàn Kiếm và 3 dự án đang thi công là Kim Mã-Nguyễn Thái Học, Điện Biên Phủ, Văn Cao-Liễu Giai-Nguyễn Chí Thanh-Trần Duy Hưng.

Như vậy, còn tới 44 dự án hạ ngầm, chỉnh trang đô thị mới đang ở khâu chuẩn bị, chưa được khởi công, trong đó Sở Xây dựng đang chuẩn bị đầu tư 5 dự án trên 5 tuyến đường Bà Triệu, Vạn Phúc-Vạn Bảo, Hoàng Văn Thụ, Giảng Võ-Láng Hạ, Xuân Thủy-Cầu Giấy.

Ông Dục cho hay nguyên nhân của tình trạng chậm tiến độ là do các đơn vị có đường dây đi nổi thống kê số liệu hiện trạng, đề xuất kế hoạch phát triển chậm. Đồng thời, việc hạ ngầm, sắp xếp đường dây đi nổi kết hợp với chỉnh trang đô thị là việc mới đối với các quận nên công tác chuẩn bị đầu tư còn lúng túng, gặp nhiều vướng mắc.


DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+