Top

Điên đầu với kiểu "tra tấn" của sàn bất động sản

Cập nhật 18/09/2014 09:55

Thời gian gần đây, nhiều sàn bất động sản đã liên tục "tra tấn" khách hàng dưới hình thức nhắn tin chào mua, chào bán nhà đất. Nhiều khách hàng tỏ ra vô cùng bức xúc khi bất đắc dĩ phải nhận những tin nhắn rác kiểu này.


Gần đây, nhiều người dân bày tỏ bức xúc trước tình trạng các công ty, đơn vị hoặc thậm chí cá nhân kinh doanh bất động sản nhắn tin vào số điện thoại của mình để mời chào mua căn hộ khu này, khu kia với mức giá hấp dẫn, chiết khấu cao.

Anh Lâm Hưng (nhân viên ngân hàng VPbank) cho biết, "1 ngày ít nhất tôi nhận được 2 -3 tin nhắn chào bán bất động sản. Mới đầu mình thấy không vấn đề gì nhưng về sau liên tục nhận được các tin nhắn giới thiệu dự án nhà đất từ nhiều số điện thoại lạ khiến tôi thực sự cảm thấy khó chịu, mất thời gian đọc" Anh Lâm cho biết.

Trong các tin quảng cáo chủ yếu chào bán chung cư, nhà biệt thự, liền kề. Nội dung thông tin khá ngắn gọn, có tin nhắn rõ tên dự án nhưng có tin nhắn chỉ đưa ra thông tin về giá bán, loại nhà đất và không quên gây chú ý bằng phần giới thiệu khuyến mại, hỗ trợ hay ưu đãi khi mua hàng.

Đơn cử, có tin nhắn mang nội dung: “Mở bán căn hộ hạng sang số 1 Hà Nội, chiết khấu tới 7,5%. Diện tích: 93 – 104  - 112 – 137m2. Giá từ 3,99 tỷ. Liên hệ: 0122942xxx”

Hay “X... mở bán biệt thự, chung cư Hoàng Mai, thanh toán 20% (1,5 tỷ) nhận nhà ngay, trả chậm 42 tháng, lãi suất 0%. Tặng Iphone 6 cho khách hàng và cơ hội sở hữu Vespa LX. Liên hệ: 0914476xxx”.

Tuy nhiên, điều đáng nói theo tìm hiểu của phóng viên, một số chủ đầu tư có dự án được rao bán qua tin nhắn, email đều "giật mình" không biết và họ cũng không trực tiếp phân phối hàng theo kiểu này. Thậm chí, họ cũng không cam kết đưa ra các chương trình khuyến mại. Đây là chiêu bán hàng của các đơn vị môi giới.

Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản trên đường Nguyễn Trãi tiết lộ, giá trị chiết khấu cao tại một số dự án là do chính các đơn vị bán hàng đưa ra với mong muốn đẩy hàng nhanh vì đã trót “cam kết” với chủ đầu tư về tiến độ bán hàng. Nếu không đảm bảo chủ đầu tư sẽ phạt các đơn vị phân phối. Vì vậy, với áp lực tiến độ, doanh thu nhiều sàn đã sử dụng các chiêu bài quảng cáo để kéo được khách hàng.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Marketing Công ty CP Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh nhận xét: Hình thức gửi tin nhắn bằng điện thoại, email đến khách hàng thực sự không mang lại hiệu quả. Bởi đã có đơn vị thực hiện cách này, nhưng khi thực hiện gửi khoảng 100 email thì hiếm hoi chỉ có được 1 email phản hồi lại.

“Chính tôi cũng là nạn nhân của các tin nhắn quảng cáo không chỉ giới thiệu bất động sản mà còn cả lĩnh vực khác nữa, thậm chí có ngày tôi còn nhận được tới 10 email quảng cáo mỗi ngày. Khi nhận được email như thế tôi chỉ đọc tiêu đề thôi, còn nội dung không đọc. Theo tôi, cách quảng cáo này vô hình chung các doanh nghiệp đang tự lãng phí nguồn lực của mình”, ông Hưng chia sẻ.

Kiểu quảng cáo "quấy rối" khách hàng bằng tin nhắn điện thoại đã được sử dụng với nhiều loại hình dịch vụ khác như tin nhắn khuyến mại của trung tâm thương mại..Và giờ lại phổ biến với dịch vụ nhà đất. Nhiều chủ đầu tư dự án chia sẻ, họ rất bất bình với kiểu bán hàng nông dân như vậy. Bởi, sản phẩm bất động sản có giá trị lớn do vậy khách hàng nếu muốn mua họ sẽ tự tìm hiểu kỹ thông tin và chắc chắn họ cũng sẽ tìm đến đơn vị uy tín để mua bán, giao dịch.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia