Dù chưa mở bán nhưng 6 căn biệt thự tiền tỷ tại Đà Nẵng đã có khách đặt mua. Có thể nói, đại gia Hà thành vẫn luôn tỏ ra hào phóng trong những cuộc chơi thể hiện đẳng cấp.
Báo cáo của một công ty tư vấn BĐS công bố mới đây cho thấy, các đại gia Hà Nội vẫn tiếp tục đứng đầu danh sách chủ nhân sở hữu biệt thự triệu đô nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. Điều không mới này chứng minh một điều: dù có khó khăn, nhưng mức độ chịu chơi của đại gia Hà thành không hề suy giảm.
Biệt thự triệu đô luôn được đánh giá là hàng hiếm trên thị trường bởi số lượng hạn chế cũng như mức giá "khủng". Chúng không dành cho số đông. Chủ nhân những ngôi biệt thự không ai khác ngoài các đại gia lắm tiền, chịu chơi, chấp nhận bỏ tiền tỷ để sở hữu không gian riêng, bên cạnh thú vui chơi golf của mình.
"Người ở phân khúc này họ không quan tâm tới giá tiền hay lợi nhuận đầu tư mà chỉ đơn giản vì họ thích, chính vì thế những căn biệt thự có vị trí độc sẽ bán hết đầu tiên", đại diện đơn vị tư vấn cho hay.
Không chỉ đắt về giá bán, chủ nhân của những căn biệt thự còn phải tốn chục triệu mỗi tháng để thuê đơn vị quản lý cũng như đầu tư nội thất tiền tỷ khi tham gia các chương trình cho thuê lại.
BĐS nghỉ dưỡng - cuộc chơi tốn kém
|
Theo thống kê của các doanh nghiệp bất động sản, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có tổng cộng 50 dự án du lịch ven biển, với tổng diện tích hơn 160,5ha và tổng vốn đầu tư khoảng 60 ngàn tỷ đồng; trong đó có 14 dự án đầu tư nước ngoài, 36 dự án đầu tư trong nước, đủ mọi phân cấp, trải dài từ resort 6 sao tại bán đảo Sơn Trà xuống dọc đường Hoàng Sa - Trường Sa - Võ Nguyễn Giáp về phía Quảng Nam.
Trong số này, có khoảng 10 dự án đã đi vào hoạt động, bao gồm nhiều hạng mục như biệt thự biển, căn hộ khách sạn và biệt thự sân golf. Thống kê của CBRE VN cho thấy, tính đến hết quý II/2014, biệt thự nghỉ dưỡng tồn kho khoảng 400 căn.
Giá bán trung bình của các biệt thự này dao động từ 250.000 USD đến 2 triệu USD/căn. Biệt thự có giá trong khoảng 500.000-900.000 USD/căn chiếm tỷ lệ nhiều nhất trên thị trường (46%). Đơn cử như dự án Hyatt Regency Danang Residences mở bán với mức giá 32 tỷ đồng/biệt thự, 5-10 tỷ đồng/căn hộ hướng biển và 16-21 tỷ đồng/căn penthouse. Dự án của Vinpearl có giá gần 5.000 USD/m2, dự án Norman Real khoảng 4.000 USD/m2. Ngoài ra, các dự án Furama Pool, Sun Villas, Mercure Sơn Trà hay Ocean Villas cũng có giá bán trên 2.000 USD/m2.
Ở phân khúc biệt thự sân golf, VinaCapital đang giới thiệu ra thị trường những căn biệt thự có mức giá khởi điểm 4,8 tỷ đồng/căn (bàn giao thô) đến 5,3 tỷ đồng/căn (hoàn thiện). Gần đó, Indochina Land cũng chào bán các biệt thự sân golf có giá từ 10 tỷ đồng/căn.
Gió đã đổi chiều
Do ảnh hưởng suy thoái kinh tế, một thời gian dài thị trường địa ốc cả nước trầm lắng khiến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt. Từ năm 2011, số lượng các căn biệt thự có giá trong khoảng 250.000-900.000 USD/căn tăng đáng kể so với số các dự án có mức giá 1.000.000 USD/căn. Điều này cho thấy chủ đầu tư đang mở rộng dối tượng khách hàng trong bối cảnh người mua có ngân sách ngày càng thắt chặt.
Theo báo cáo của CBRE VN, thị trường nhà ở nghỉ dưỡng Đà Nẵng quý II vẫn tiếp tục yên ắng do thiếu có nguồn cung mới cũng như hoạt động bán hàng. Trong quý II/2014, tỷ lệ bán trung bình tăng không đáng kể, từ 47,5% lên 47,6%.
Khảo sát cho thấy nhiều dự án được chào bán cách đây 1-2 năm xong giờ vẫn là bãi đất hoang, điều này đã khiến cho nhà đầu tư lo ngại. Đà Nẵng đã buộc các chủ đầu tư cam kết tiến độ. Bên cạnh đó, sự sụt giảm lượng khách du lịch tới Đà Nẵng thời gian gần đây đã ảnh hưởng không nhỏ tới các chủ đầu tư. Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp BĐS nghỉ dưỡng buộc phải tính toán kỹ lưỡng để đưa ra các sản phẩm phù hợp.
Nhận định về thị trường, đại diện đơn vị tư vấn cho rằng, giá bán trung bình sẽ không thay đổi, các chủ đầu tư sẽ áp dụng các gói khuyến mại để bán hàng. Nguồn cung tương lai trên thị trường sẽ bị hạn chế, chủ yếu là các dự án hiện hữu được chào bán lại.
"Việc đầu tư vào bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ở Việt Nam hiện có rất nhiều tiềm năng. Dự án đưa ra những ý tưởng mới, táo bạo và độc đáo để nhằm thu hút khách hàng tạo thanh khoản", ông Đặng Hùng Võ đưa ra lời khuyên.
DiaOcOnline.vn - Theo Vef
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: