Top

Cuối năm, đại gia tự thưởng biệt thự triệu đô

Cập nhật 14/01/2014 13:19

Mặc dù được gọi là ngôi nhà thứ hai nhưng những căn biệt thự nghỉ dưỡng luôn có giá cao ngất ngưởng. Ông chủ của những ngôi nhà này luôn là các đại gia không tiếc tiền trong các cuộc chơi. Sau một năm làm ăn vượt khó, không ít người đã tự thưởng cho mình một căn biệt thự triệu đô để làn nơi chốn đi về, ăn chơi.  

Phần thưởng triệu đô

Bất ngờ đến với chủ một dự án nghỉ dưỡng lớn ven Hà Nội khi trong đợt mở bán cuối năm họ đón nhận lượng khách cao hơn mong đợi.. Một nhân viên giao dịch ở đây tiết lộ, anh đang có hai vị khách đặt mua và yếu cầu hoàn thiện sớm để họ có thể đón khách trong năm mới. Đây là hai ông chủ đến từ Hà Nội, họ đã quyết định đặt mua biệt thự khi kinh doanh thành công lớn trong một năm khó khăn. Đó như một món quà tự thưởng, ghi dấu một giai đoạn thành công của họ.

Những ngôi biệt thự có giá hàng triệu đô được chào bán ra thị trường khiến không ít người Việt phải sững sờ. Những khu biệt thự được đánh giá là có mức giá cao ngất ngưởng phải kể đến là dự án Flamingo Đại Lải (tỉnh Vĩnh Phúc) với giá cao nhất chạm ngưỡng 150 tỷ đồng mỗi căn. Cụ thể, giá mỗi căn biệt thự dao động từ 30 - 132 tỷ đồng với diện tích từ 1.200 - 2.500m2 (chưa kể tiền xây dựng), nếu tính cả tiền xây dựng căn có giá cao nhất là 152 tỷ đồng tương đương khoảng 7 triệu USD. Tại dự án Hayatt Regency Danang giá căn hộ thấp nhất được chủ đầu tư công bố cũng vào khoảng 7,5 tỷ đồng, còn biệt thự là hơn 28 tỷ đồng. Còn tại Hội An, Quảng Nam đã có thời kỳ, The Nam Hải đã cháy hàng những căn biệt thự 1 triệu USD.

Phần thưởng triệu đô đáng mơ ước của các đại gia.

Nếu trước đây, khách mua phân khúc này chủ yếu là người nước ngoài, thì điều bất ngờ là, người sở hữu những khu biệt thực này lại là các đại gia Việt Nam. Ông Christopher Piro, Giám đốc Vietnam Sotheby's International Realty nhận định, ngay cả trong điều kiện thị trường khó khăn thì tầng lớp những người giàu và siêu giàu vẫn tiếp tục giàu lên và mặc dù thị trường nhìn chung ảm đạm hơn nhưng túi tiền của họ thì vẫn rủng rỉnh và khả năng chi trả vẫn ở mức cao.

"Những người mua biệt thự triệu đô, tiền bạc không phải là vấn đề quan tâm đối với họ, họ sẽ mua những biệt thự giá triệu đô miễn là những phẩm chất họ đặt ra cho sản phẩm này đều đạt được hoặc vượt quá kỳ vọng của họ về thiết kế và chất lượng. Những người mua giàu có sẵn sang trả cho những BĐS có kiến trúc độc đáo và khả năng sinh lời cao và lượng khách hàng này ở 2 thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh không phải là nhỏ", ông nói.

Bất ngờ hơn, các "đại gia" mua nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang dần trẻ hóa so với những người mua nhà nghỉ dưỡng điển hình trước đây, với 46% những người đã mua và là khách hàng tiềm năng có độ tuổi từ 35-44 tuổi và 35% từ 45-54 tuổi.

Đắt vẫn móc hầu bao

Dù mức giá "siêu đắt" khiến nhiều người choáng ngợp, thì một bộ phận nhỏ người mua vẫn sẵn sàng móc hầu bao. Thông tin từ Resort Flamingo Đại Lải Resortcho biết, dù 2013 cả thị trường khó khăn những đã bán gần 100 biệt thự Bách Thanh và Đỗ Quyên cho khánh. Thậm chí, ngày mới đây, trong buổi mở bán biệt thự Hoàng Anh đã có cả chục khách hàng đặt cọc mua.

Trong khi đó, ở Indochina Land đã bán hơn 90% biệt thự và căn hộ tại dự án Hyatt Regency Danang, thu về 15 triệu USD doanh thu từ việc bán hàng. Dự án The Nam Hai thực hiện thành công 4 giao dịch bán lại biệt thự, với tổng giá trị giao dịch lên tới 5,5 triệu đô la Mỹ.

Trao đổi ngay sau khi đặt mua biệt thự, một khách hàng đến từ Hà Nội cho biết, năm qua, dù kinh doanh khó khăn những công ty của gia đình anh vẫn có lợi nhuận đáng kể. Sau khi chia phần cho cổ đông, dự phòng chi phí khác ảnh đã quyết định dồn toàn bộ tiền để mua căn biệt thự này để tự thưởng cho thành quả của cả nhà.

Cảnh quan quyết định chất lượng đẳng cấp một dự án.

Tuy nhiên, theo các chủ đầu tư, để thu được khoản triệu đô này là cả một hành trình. Trước khi xây dựng dự án, họ đã phải mất nhiều thời gian thực hiện một loạt cuộc khảo sát, gọi điện cho người mua để đánh giá liệu họ sẽ mua các sản phẩm, hoặc họ có bị thu hút bởi một chương trình cho thuê, họ muốn các biệt thự và căn hộ có kích thước như thế nào và với mức giá bao nhiêu thì họ có đủ khả năng. Trên cơ sở nghiên cứu đó, chủ đầu tư thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và làm cho nó có thể bán được.

Để chiều khách, yếu tố quyết định của các dự án không chỉ đến xây dựng và nội thật trong căn biệt thự mà quan trọng hơn là vị trí, cảnh quan, dịch vụ... để tạo nên giá trị nghỉ dưởng. Vì thế, các dự án phải làm tốt nhiều yêu cầu từ từ việc thiết kế tận dụng địa thế của khu đất cho đến cả đặc thù văn hóa địa phương để tạo nên sự khác biệt cho dự án của mình.

Một chủ dự án tâm sự, khách tìm mua các dự án quanh Hà Nội thường yêu cầu phải có hồ núi, suối, rừng, cảnh quan thiên nhiên, vườn cây, vườn hoa, thảm hoa...luôn tươi đẹp để tạo nên một môi trường sống lý tưởng, tạo không khí trong lành... Đi kèm đó là hệ thống các dịch vụ tiện ích tăng chất lượng sống cho khách hàng... Nói chung, để khách có tiền chi triệu đô mua căn hộ thì họ luôn đòi hỏi những yêu cầu cao nhất, khắt khe nhất.

Vì thế, dù thị trường khó khăn nhưng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp vẫn nhận được sự quan tâm lớn đặc biệt của giới có tiền. Thậm chí, khách mua không chỉ ở hay làm việc ở Việt Nam mà còn có những người đến từ các nước trong khu vực như Hong Kong, Trung Quốc là không ít.

DiaOcOnline.vn - Theo Vef